ค่าบาท 'ทรงตัว' รอนโยบายสหรัฐ

ค่าบาท 'ทรงตัว' รอนโยบายสหรัฐ

ค่าบาทเปิดตลาดที่ "34.99 บาทต่อดอลลาร์" ตลาดรอนโยบายคลังสหรัฐ

บาทเปิดตลาดเช้านี้ 34.99 บาทต่อดอลลาร์ ทรงตัวจากปิดตลาดวานนี้ ตลาดรอความชัดเจนนโยบายคลังสหรัฐเร็วนี้

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ34.99 บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากสิ้นวันทำการก่อน โดยนักลงทุนยังคงรอนโยบายการคลังสหรัฐที่คาดว่าจะมีการประกาศในเร็ววันนี้ ส่งผลให้หุ้นสหรัฐทรงตัว และบอนด์ยีลด์ปรับตัวลง (ยีลด์ 10ปีสหรัฐอยู่ที่ระดับ 2.45% และยีลด์ไทยอยู่ที่ 2.68%)

สำหรับวันนี้ มองว่าค่าเงินบาทจะยังคงแกว่งตัวอยู่ที่กรอบเดิม เนื่องจากเงินทุนไหลเข้าในฝั่งบอนด์ แม้ค่าเงินดอลลาร์จะแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับ สกุลเงินหลักเช่นยูโรและเยน มองกรอบค่าเงินระหว่างวันที่ระดับ 34.97-35.03 บาทต่อดอลลาร์

เช้านี้บาทยังเคลื่อนไหวกว่า35บาทต่อดอลลาร์ที่34.98บาทต่อดอลลาร์ ดอลลาร์ยังไร้แรงหนุนแม้เศรษฐสหรัฐออกมากีกว่าคาด ตลาดรอจับตาผลกระทบนโยบายทรัมป์

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันนี้เงินบาทแข็งค่ากว่าระดับ 35.00 บาทต่อดอลาร์ โดยเคลื่อนไหวอยู่ที่ 34.98 บาทต่อดอลลาร์

โดยแม้ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะออกมาดีกว่าที่ตลาดคาด (อาทิ ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านที่ลดลงน้อยกว่าคาดสู่ และตัวเลขการอนุญาตก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นเกินคาด) แต่ก็ไม่สามารถหนุนให้เงินดอลลาร์ฯ ฟื้นตัวขึ้นได้มากนัก เนื่องจากนักลงทุนยังคงรอประเมินประเด็นทางการเมือง และผลกระทบจากนโยบายของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ สำหรับกรอบความเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ คาดไว้ที่ 34.90-35.10 บาทต่อดอลลาร์โดยต้องจับตาสัญญาณเงินทุนไหลเข้าของนักลงทุนต่างชาติ