ตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหว ‘แดนบวก’

ตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหว ‘แดนบวก’

โบรกฯ คาดตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวในกรอบจำกัด แม้โมเมนตัมจะกลับมาดีจากการกลับมาซื้อสุทธิของนักลงทุนต่างชาติ แต่ตลาดยังคาดปัจจัยบวกใหม่ๆ

บล.กรุงศรี ระบุว่า มีมุมมองเป็นกลางถึงบวกสำหรับดัชนี SET Index วันนี้ (17 ก.พ.) คาดว่าตลาดจะเคลื่อนไหวในกรอบจำกัด แม้โมเมนตัมจะกลับมาดีจากการกลับมาซื้อสุทธิของนักลงทุนต่างชาติ แต่ด้วยตลาดที่ยังขาดปัจจัยบวกใหม่ทำให้การเพิ่มขึ้นของดัชนียังเป็นไปอย่างจำกัด

ขณะเดียวกันเราคาดว่านักลงทุนจะรอดูการประกาศตัวเลข GDP ของไทยในสัปดาห์หน้าซึ่งคาดว่า GDP ปี 2016 จะขยายตัว 3.2% ขยายตัวมากที่สุดในรอบกว่า 4 ปี หุ้นกลุ่มพลังงานอาจจะมีขายทำกำไรจาก Sell on fact หลังจากที่ทยอยประกาศงบหมดแล้ว

ส่วนกลุ่มธนาคารคาดว่าจะมีแรงซื้อสะสมเพื่อดักทางการประกาศจ่ายปันผล โดยหุ้นที่คาดว่าจะประกาศจ่ายปันผลออกมาดี อาทิ KKP TISCO และ KTB ส่วนหุ้นขนาดเล็กจะมีแรงเก็งกำไรมากขึ้นเนื่องจากเข้าสู่ช่วงสุดท้ายในการประกาศงบแต่ต้องระวัง Sell of fact ให้หุ้นที่ปรับตัวขึ้นแรงและผลประกอบการไม่ได้ออกมาตามคาด

สำหรับ กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ แนะนำ Selective Buy หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น หุ้น KTB (ซื้อเก็งกำไร/เป้า 20) เก็งกำไรดักทางบริษัทประกาศจ่ายปันผลในช่วง 1-2 สัปดาห์ข้างหน้าคาดเงินปันผลจ่ายประมาณ 0.87 บาท ต่อหุ้น ให้ปันผลตอบแทน 4.5%, หุ้น IVL( ซื้อ /เป้า 38 ) เก็งกำไรงบ 4Q16 เติบโตโดดเด่น yoy และ มี Upside หากสหรัฐลดภาษี คาดทุกๆ 5% ที่สหรัฐลดภาษีจะเพิ่มกำไรให้กับ IVL ประมาณ 3-5%