งานเข้า "เมืองทอง" เหลือแข้งนอกเหลือ 4 ตัว

งานเข้า "เมืองทอง" เหลือแข้งนอกเหลือ 4 ตัว

ที่ห้องประชุม 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ลักษ์สุดา รักษากิจ คณะกรรรมการสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย, พาทิศ ศุภะพง

     พาทิศ กล่าวว่ากำหนดเดิมจะมีพิธีมอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2016 ให้กับเอสซีจี เมืองทองฯ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ หลังจบเกมไทยลีก พบกับ สุโขทัย และมอบถ้วยแชมป์ดิวิชั่น 1 2016 ให้กับ ไทยฮอนด้า วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ก่อนเกมไทยลีก พบกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ทว่าจากการประชุมล่าสุดมีมติเลื่อนพิธีมอบถ้วยแชมป์ดังกล่าวออกไปก่อน

     “เมื่อวันที่ 15 ก.พ. สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ประชุมเรื่อง พิจารณาดำเนินการเกี่ยวกับถ้วยรางวัลชนะเลิศการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ซึ่งที่ประชุมมีมติให้เลื่อนการมอบถ้วยแชมป์ให้กับทั้ง 2 ทีมในสุดสัปดาห์นี้ออกไปก่อน เพื่อความเหมาะสม เพราะทั้ง 2 ทีมต้องการรอความชัดเจนในเรื่องของถ้วยพระราชทาน”

     โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวปิดท้ายว่าการซื้อ-ขายตัวผู้เล่นและส่งชื่อนักเตะขึ้นทะเบียนกับ บ.ไทยลีก จำกัด สามารถทำได้ถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ซึ่งในส่วนของโควตาผู้เล่นต่างชาติ หากทีมใดส่งชื่อครบ 5 คนแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อได้จนกว่าจะถึงเลก 2 แต่หากสโมสรใดส่งชื่อนักเตะต่างชาติยังไม่ถึง 5 คน สามารถส่งชื่อเพิ่มเติมได้จนถึงวันที่ 22 ก.พ.

     ทั้งนี้ จากระเบียบการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ เอสซีจี เมืองทองฯ ซึ่งตกเป็นข่าวว่าเตรียมขาย คลีตัน ซิลวา กองหน้าตัวเก่งออกจากทีมไปให้กับทีมในลีกประเทศจีน ไม่สามารถส่งชื่อผู้เล่นต่างชาติรายอื่นแทนได้ เนื่องจาก คลีตัน ถูกส่งชื่อในศึก ไทยลีก 2017 และลงสนามในนัดแรกของฤดูกาลไปแล้ว ดังนั้นหาก “กิเลน” ขาย คลีตัน ออกไป จะทำให้เหลือผู้เล่นต่างชาติใช้งานในเลกแรก 4 คน คือ นาโออากิ อาโอยามะ, เซลิโอ แฟร์ไรรา, อี โฮ และซิสโก ฆิมิเนซ อย่างไรก็ตามผู้บริหาร เมืองทองฯ ยังไม่มีการออกมายอมรับหรือปฏิเสธข่าวการย้ายทีมของ คลีตัน แต่อย่างใด