ผอ.รร.ครูหื่นอนาจารเด็ก ขอโทษผู้ปกครองทั้งน้ำตา

ผอ.รร.ครูหื่นอนาจารเด็ก ขอโทษผู้ปกครองทั้งน้ำตา

ผอ.โรงเรียนครูหื่นเชิญผู้ปกครองนักเรียน ป.6 ประชุม กล่าวขอโทษทั้งน้ำตา

จากกรณีที่ครูประจำชั้นผู้ชาย โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ได้กระทำอนาจารเด็กนักเรียนผู้หญิง อายุ12 ปี ชั้น ป.6 ในห้องเรียนสังคม ต่อมา เมื่อผู้ปกครองเด็กนักเรียนหญิง ทราบเรื่องราวฉาวแล้ว ได้นำตัว บุตรหลาน เข้าไปแจ้ง ความร้องทุกข์ ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท เมื่อวันที่ 10 ก.พ.60 ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมาผู้ปกครองได้พาตัวบุตรหลานเข้าแจ้งความ แล้ว จำนวน 11 ราย

ล่าสุด นางกัสมาพร บัวภิบาล ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้เชิญผู้ปกครองของนักเรียนชั้น ป.6 ทั้งหมดสายชั้น มาทำการประชุมชี้แจง และทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้แสดงความขอโทษ และพร้อมรับฟังความคิดเห็นของผู้ปกครองที่เข้าร่วมประชุม ซึ่งทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้ เชิญครูผู้หญิงรายหนึ่งที่ส่งข้อความถึงนักเรียน เพื่อให้บอกผู้ปกครองเด็กที่ถูกกระทำอนาจารไม่ให้ไปแจ้งความมาทำการชี้แจ้งต่อผู้ปกครองที่มาร่วมประชุม โดยครูผู้หญิงรายนี้ได้อ้างว่า ไม่มีเจตนาช่วยเหลือครูที่กระทำความผิดแต่อย่างไร เพียงต้องการปกป้องชื่อเสียงของโรงเรียน และครูหญิงคนดังกล่าวได้แสดงความขอโทษต่อผู้ปกครองกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ทั้งนี้ นางกัสมาพร กล่าวทั้งน้ำตาว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ขอยืนยันว่าจะให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมจะลงไปเยี่ยมเยียนเพื่อให้กำลังใจกับนักเรียนและผู้ปกครองทุกคนที่ถูกกระทำเพื่อเป็นการเยียวยาด้านจิตใจเบื้องต้น และทางคณะกรรมการสถานศึกษาได้มีการชี้แจงกับทางผู้ปกครอง ว่าด้วยมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้ซ้ำอีก โดยทางโรงเรียน จะกำชับให้ครูผู้สอนทุกคน ห้ามปิดประตู ในระหว่างทำการเรียนการสอน และ ห้ามให้ครูผู้ชายทุกคนเรียกเด็กนักเรียนผู้หญิง ไปพบ 2 ต่อ 2 และสิ่งที่ต้องกำชับมากที่สุดก็คือ ให้ครูประจำชั้นนั้นค่อยติดตามเด็กนักเรียนทุกคนอย่างใกล้ชิด และทางผู้อำนวยการโรงเรียน ยืนยันว่า เด็กนักเรียนที่ถูกกระทำอนาจาร ยังไม่มีผู้ได้มาขอลาออกอย่างที่เป็นข่าวไป เด็กนักเรียนยังมาเรียนปกติ

ด้านนายเจษฎา สี่พี่น้อง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองชัยนาท กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทางผู้บริหารระดับสูง ไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และเบื้องต้น ทางผู้บริหารระดับสูง คณะกรรมการสถานศึกษา และบุคคลที่เกี่ยวข้องได้พิจารณาให้ครูผู้ชายคนดังกล่าว พ้นจากราชการไว้ก่อนเพื่อไม่ให้เป็นที่ครหาขอผู้ปกครอง ส่วนของความผิดทางวินัย ถือว่าเป็นการผิดวินัยอย่างร้ายแรง และด้านคดีความก็ต้องว่าไปตามกฏหมาย และพร้อมจะดำเนินการเรื่องราวในครั้งนี้ให้เร็วที่สุด และขอยันจะไม่เข้าข้างครูคนที่กระทำความผิดแต่อย่างใด

ขณะนี้จากข้อมูลล่าสุดมีเด็กหญิงถูกกระทำอนาจาร 24 คน และได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว11คน จากการสอบถามไปยัง สภ.เมืองชัยนาท ในขณะนี้ยังไม่มีผู้ปกครองและเด็กนักเรียนมาทำการแจ้งความเพิ่มอีก