ขึ้น ในกรอบจำกัด

ขึ้น ในกรอบจำกัด

เก็งกำไรสั้นๆ

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย จากการฟื้นตัวช่วงท้ายตลาด แต่ถือว่า underperform ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในภูมิภาค เนื่องจากยังมีแรงกดดันจากแรงขายต่อเนื่องของนักลงทุนต่างชาติและสถาบันในประเทศ ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดลบเล็กน้อย วิตกเฟดขึ้นดอกเบี้ย แม้ว่าตลาดหุ้นสหรัฐจะปิดบวกดีต่อเนื่อง

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

ภาพระยะสัปดาห์ เรามีมุมมอง Neutral ต่อตลาดหุ้นไทย และคาดว่าดัชนีฯ จะผันผวน ในลักษณะ Zig-Zag Down แนวต้านอยู่ที่ 1588 จุดและแนวรับอยู่ที่ 1556 จุด ส่วนทิศทางดัชนีฯวันนี้ คาดเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideway Up แนวต้าน 1580 จุด แนวรับ 1560 จุดอิงโมเมนตัมการรีบาวด์ทางเทคนิควานนี้ ส่วนปัจจัยจากต่างประเทศยังมีภาพบวกในตลาดหุ้นสหรัฐ (ทั้ง 3 ดัชนีหลักปิดทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่องเป็นวันที่ 5) จากคำกล่าวประธานาธิบดีทรัมป์ เรื่องการปรับลดภาษีและกฎระเบียบในภาคอุตสาหกรรม รวมถึงมุมมองบวกของประธานเฟดต่อเศรษฐกิจสหรัฐ อย่างไรก็ดี แรงบวกไม่ส่งต่อมายังตลาดหุ้นเอเชียมากนัก จากนักลงทุนเพิ่มโอกาสเฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยเดือนหน้า มีสูงขึ้น ทำให้ไม่มั่นใจต่อทิศทางตลาด EM ที่ปรับขึ้นมาพอสมควร

ส่วนปัจจัยด้านเทคนิค ระยะสั้นยังมีความเสี่ยงในรูปแบบ Triple Tops กรอบใหญ่ ซึ่งจะตามมาด้วยการปรับฐานแรง โดยเฉพาะหากหลุดแนวรับ 1570 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ประธานาธิบดีทรัมป์ได้จัดการประชุมร่วมกับผู้บริหารของกลุ่มบริษัทค้าปลีกที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ โดยเขาให้คำมั่นที่จะปรับลดภาษี และจะปรับลดกฎระเบียบทั่วภาคอุตสาหกรรม เนื่องจากกฎระเบียบดังกล่าวได้ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายจำนวนมากต่อภาคธุรกิจ

2) – ประธานเฟดแถลงนโยบายต่อสภาครองเกรสเป็นวันที่ 2 โดยยังแสดงมุมมองที่เป็นบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐ และส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่ตลาดเพิ่มคาดการณ์เฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า (ดูรายละเอียดในเล่ม)

3) – สหรัฐ เผยดัชนี CPI พุ่งขึ้น 0.6%MoM ในเดือน ม.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือน ก.พ. 2013 และเพิ่มขึ้น 2.5%YoY สูงกว่าเป้าหมายเฟดที่ 2.0% ส่วน Core CPI พุ่งขึ้น 0.3%MoM, 2.3%YoY

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรรายตัว โดยกำหนดจุดตัดขาดทุนที่ 1570 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

        หุ้นคาดได้ประโยชน์ นโยบายลดภาษีสหรัฐ ได้แก่ IVL TU EPG

        หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ PTTGC WHA AMATA