โบรกลุ้น 'หุ้นไทย' ขาขึ้น

โบรกลุ้น 'หุ้นไทย' ขาขึ้น

นักวิเคราะห์คาด "แรงขายต่างชาติ" เริ่มแผ่ว ส่งผลหุ้นไทยแกว่งตัวขาขึ้น ในกรอบ 1,570 – 1,580 จุด รอปัจจัยใหม่ๆ

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประทศไทย) เปิดเผยว่า แม้ต่างชาติจะลดน้ำหนักการลงทุนตลาดหุ้นไทยวานนี้ลงเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน แต่ประเมินว่าแรงขายส่วนใหญ่น่าจะกระจุกตัวที่หุ้น AOT ซึ่งมีมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 1.1 หมื่นล้านบาท

ส่งผลให้ตั้งแต้ต้นปีนักลงทุนต่างชาติถือครองหุ้นไทยลดลงเหลือเพียง 853 ล้านบาท ดังนั้น จึงเชื่อว่ามีโอกาสที่แรงขายจะลดลงในวันนี้คาดว่าดัชนี วันนี้มีความผันผวนลดลง และแกว่งตัวขึ้นกรอบ 1,570 – 1,580 จุด เพื่อรอปัจจัยใหม่ในการลงทุน

ดังนั้น ภาพการลงทุนจะยังเป็นลักษณะ เลือกหุ้น รายตัว ในหุ้นที่ผลการดำเนินงสนไตรมาส4 ออกมาดีกว่าคาดการณ์ และที่ ยังไม่ประกาศผลประกอบการแต่คาดว่างบจะออกมาดี ขณะที่หุ้น AOT คาดว่าจะฟื้นตัว หลังแจ้งผลหารือกับกรมธนารักษ์ว่าส่วนแบ่งรายได้ในลักษณะ Revenue Sharing แบบเดิมของสนามบินสุวรรณภูมิมีความเหมาะสมอยู่แล้ว ดังนั้น การเปลี่ยนมาใช้รูปแบบผลตอบแทนจากสินทรัพย์ซึ่งจะส่งผลให้มีค่าใช้จ่ายย้อนหลัง 5 ปี รวม 20,000 ล้านบาทจึงไม่น่าจะเกิดขึ้น

Dollar Index ที่เริ่มพลิกกลับเป็นอ่อนค่าลง จะส่งผลให้ความเชื่อมั่นการลงทุนของประเทศในกลุ่ม ทิป เริ่มดีขึ้น และความคาดหวังเชิงบวกต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านภาษีของสหรัฐฯในช่วง 2 สัปดาห์ข้างหน้ายังเป็นปัจจัยบวกขับเคลื่อนตลาดหุ้นทั่วโลกในช่วงนี้

กลยุทธ์การลงทุน เรายังคงแนะนํา “สะสมหุ้นเป้าหมายที่ผลการดําเนินงานไตรมาสที่4 เด่น หรือ ปันผลเด่น”