'ทัวร์จีนคุณภาพ' มาแล้ว จัดทริปบริจาคเงินช่วยชาวใต้

'ทัวร์จีนคุณภาพ' มาแล้ว จัดทริปบริจาคเงินช่วยชาวใต้

เผย 300 ลูกทัวร์จีนจากทุกมณฑล เลือกเที่ยวไทยประจำปี จัดทริปบริจาคเงินช่วยเหลือชาวใต้ถูกน้ำท่วมใต้

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ให้การต้อนรับ Mr.Luacis Kristaps และ Mr.Vilde Juris CEO Meridian Private LendingGroup ซึ่งเป็นบริษัทด้านการบริหารกองทุนของสหรัฐอเมริกาที่ดำเนินกิจการในประเทศจีน

Mr.Vilde Juris กล่าวว่า เหตุผลหลักที่เลือกมาเมืองไทย เพราะคนจีนยังมองว่าไทยเป็นเป้าหมายปลายทางคุณภาพที่คนจีนอยากมา และเมื่อเทียบราคากับคุณภาพแล้วถือว่าคุ้มค่ามากที่จะมาเที่ยวเมืองไทย

ปลัดฯท่องเที่ยว กล่าวว่า บริษัทได้พาพนักงานจีน จากทุกมณฑลทั่วประเทศกว่า 300 คนมาท่องเที่ยวประจำปีระหว่างวันที่ 15-18 ก.พ.2560 ที่กรุงเทพฯ และพัทยา โดยค่าใช้จ่ายต่อหัวอยู่ที่ 10,000 หยวน หรือประมาณ 50,000 บาท นับเป็นทัวร์คุณภาพที่ตรงกับเป้าหมายและยุทธศาสตร์ของกระทรวงฯในการยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยว

ในช่วงที่ผ่านมาภาคใต้ของไทยประสบภัยน้ำท่วมและได้รับความเสียหาย แม้ขณะนี้สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติแล้ว และในช่วงที่เกิดเหตุอุทกภัยนั้น กระทรวงการท่องเที่ยวฯเป็นส่วนหนึ่งในการระดมทรัพยากรเพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือ ซึ่งประชาชนชาวจีนต่างทราบข่าวนี้ จึงเป็นที่มาของการเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยในทริปนี้ที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ ทำให้เกิดกิจกรรมในวันนี้ โดยการบริจาคเงินให้รัฐบาลโดยผ่านกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
"ผมรู้สึกปลื้มใจและขอขอบคุณในความโอบอ้อมอารีย์ของชาวจีนที่มีต่อพี่น้องชาวไทยเสมอมาวันนี้ทัวร์ศูนย์เหรียญได้ถูกกำจัดไปหมดแล้ว ปัจจุบันทัวร์จีนคือนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพที่เข้ามาท่องเที่ยวและใช้จ่ายเงินเป็นจำนวนมาก โดยกระทรวงฯจะทำทุกวิถีทางเพื่อทำให้นักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพกลับมาอย่างต่อเนื่อง"