ขสมก.ส่งหนังสือถามความเห็นเลิกสัญญาเบสท์ริน

ขสมก.ส่งหนังสือถามความเห็นเลิกสัญญาเบสท์ริน

"ขสมก." ส่งหนังสือถามความเห็นต่ออัยการสูงสุด - กรมบัญชีกลางเพิ่มเติม ปม "ค่าปรับ - บอกเลิกสัญญารถเมล์เอ็นจีวี" ของเบสท์ริน

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผอ.องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)เปิดเผยถึงสาเหตุที่ คณะกรรมการตรวจรับของ ขสมก.ส่งหนังสือไปสอบถามความเห็นเพิ่มเติมต่อสำนักอัยการสูงสุดและกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง โดยยังไม่มีการส่งหนังสือบอกเลิกสัญญา ซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 489 คัน ไปยัง บริษัทเบสท์ริน กรุ๊ป จำกัดว่า คณะกรรมการตรวจรับต้องการถามความเห็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าบอกเลิกสัญญาแล้วจะไม่ถูกฟ้องร้องกลับ

เบื้องต้นได้สอบถามความเห็น2 เรื่องคือ ขั้นการคิดค่าปรับและขั้นตอนการบอกเลิกสัญญาที่ถูกต้อง โดยในส่วนของการคิดค่าปรับกรณีส่งมอบรถล่าช้านั้นได้สอบถามไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด ในฐานะที่ดูแลร่างสัญญาเกี่ยวกับขั้นตอนการคิดเงินค่าปรับ และการกำหนดอัตราการปรับว่าควรจะเริ่มคิดค่าปรับตั้งแต่วันไหนและสิ้นสุดวันไหน เพราะจะมีผลต่อวันในการบอกเลิกสัญญา

ส่วนขั้นตอนการบอกเลิกสัญญาได้สอบถามไปยัง กรมบัญชีกลาง ในฐานะที่ดูแลกำหนดหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขการประมูลจัดซื้อครั้งนี้ว่าจะบอกเลิกอย่างไรให้ไม่ผิดเงื่อนไขในสัญญา ทั้งนี้ต้องรอให้2หน่วยงานตอบกลับมาก่อน คณะกรรมการฯจึงจะตัดสินใจเรื่องการส่งหนังสือบอกเลิกสัญญากับเบสท์รินอีกครั้ง