บาท 'อ่อนค่า' หลังเยลเลนส่งวัญญาณขึ้นดอกเบี้ย

บาท 'อ่อนค่า' หลังเยลเลนส่งวัญญาณขึ้นดอกเบี้ย

ค่าบาทเปิดตลาดที่ "35.02 บาทต่อดอลลาร์" อ่อนค่าจากวานนี้ นักค้าเงินมองแกว่งกรอบแคบ

บาทเช้านี้เปิดตลาดที่ 35.02 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากปิดตลาดวานนี้ที่ 34.97 บาทต่อดอลลาร์ หลังมีแรงบวกกับการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด มองตลาดยังเคลื่อนไหวไม่ไกลจากนโยบายการคลังสหรัฐยังกดดันการขึ้นดอกเบี้ยและลงทุนภาพรวม

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ35.02 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากระดับ 34.97 บาทต่อดอลลาร์ในช่วงสิ้นวันทำการก่อน โดยในคืนที่ผ่านมาตลาดให้ความสำคัญกับมุมมองของนางเจเน็ต เยลเลนที่มีความเห็นเชิงบวกกับการขึ้นดอกเบี้ยและยังคงมุมมองว่าการคงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำนานเกินไปไม่ใช่สิ่งที่ฉลาด

ขณะที่โดนัลด์ ทรัมป์เตรียมเสนอร่างกฎหมายภาษีใหม่ในเร็วๆนี้ ส่งผลให้ตลาดยังคงรอและแกว่งตัวแคบแคบ โดยตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวบวกเล็กน้อย (S&P500 +0.4%) และบอนด์ยีลด์ปรับตัวขึ้น มองว่าดอลลาร์มีโอกาสแข็งค่าขึ้นบ้างในวันนี้

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าตลาดจะเคลื่อนไหวไม่ไกลเพราะความไม่แน่นอนด้านนโยบายการคลังยังคงเป็นปัจจัยกดดันการขึ้นดอกเบี้ยและการลงทุนโดยรวม

มองกรอบค่าเงินระหว่างวันที่ระดับ 35.00-35.10 บาทต่อดอลลาร์

ช่วงเช้าบาทกลับมายืนที่ 35บาทต่อดอลลาร์ หลังวานนี้แข็งค่าสุดในรอบ3เดือนที่35.95บาทต่อดอลลาร์ ยังคงต้องรอติดตามการขึ้นดอกเบี้ยเฟด

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทกลับมายืนที่ระดับ 35.00 บาทต่อดอลลาร์ในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 3 เดือนที่ 34.94 บาทต่อดอลลาร์ โดยเงินบาทอ่อนค่าลงเล็กน้อยในช่วงเช้าวันนี้ สวนทางกับเงินดอลลาร์ฯ ที่ฟื้นตัวขึ้นตามการคาดการณ์เกี่ยวกับแนวโน้มขาขึ้นของดอกเบี้ยสหรัฐฯ หลังจากที่นางเจเน็ต เยลเลนประธานเฟด ระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯ อาจเผชิญความเสี่ยง หากเฟดเลื่อนเวลาการปรับขึ้นดอกเบี้ยนานออกไป

สำหรับกรอบความเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ คาดไว้ที่ 34.90-35.20 บาทต่อดอลลาร์ โดยตลาดรอติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ และยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ และสัญญาณเกี่ยวกับนโยบายของประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่างต่อเนื่อง