'เพลย์บอย' ลงรูปเปลือยอีกครั้ง

'เพลย์บอย' ลงรูปเปลือยอีกครั้ง

“เพลย์บอย” นิตยสารแนวปลุกใจเสือป่าของสหรัฐกลับคืนสู่สามัญอีกครั้งด้วยการตีพิมพ์รูปเปลือย หลังจากยกเลิกไป 1 ปีเพราะมองว่าล้าสมัยแล้ว

บริษัทเพลย์บอย แถลงว่า นิตยสารจะกลับมาลงรูปนางแบบเปลือยอีกครั้งในฉบับเดือนมีนาคม/เมษายน 2560 โดยใช้ชื่อพาดหัวว่า “โป๊เปลือยเป็นเรื่องปกติ” (Naked is Normal)

ขณะที่นายคูเปอร์ เฮฟเนอร์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ของเพลย์บอยซึ่งเป็นบุตรชายของนายฮิวจ์ เฮฟเนอร์ ผู้ก่อตั้งนิตยสารทวีตว่า เขาจะเป็นคนแรกที่ยอมรับว่าการที่นิตยสารลงรูปเปลือยเป็นเรื่องล้าสมัยแล้ว แต่การเปลือยกายก็ไม่เคยสร้างปัญหา วันนี้บริษัทจึงกลับสู่ตัวตนเดิมอีกครั้ง

เพลย์บอยซึ่งก่อตั้งเมื่อปี 2496 ตัดสินใจยกเลิกตีพิมพ์ภาพนางแบบเปลือยกาย โดยระบุว่าเป็นเรื่องล้าสมัยไปแล้ว เนื่องจากปัจจุบันมีภาพเปลือยให้ชมฟรีทั่วโลกอินเทอร์เน็ต โดยพาเมลา แอนเดอร์สัน อดีตดาราและนางแบบชื่อดัง เป็นคนสุดท้ายที่ได้ถ่ายภาพเปลือยลงนิตยสารเพลย์บอยฉบับเดือนมกราคม/กุมภาพันธ์ 2559

ยอดขายนิตยสารเพลย์บอยร่วงลงจากประมาณ 5.6 ล้านเล่มในปี 2518 เหลือเพียงราว 800,000 เล่มในไม่กี่ปีหลังสุด และยังเผชิญกับแรงกดดันจากกลุ่มสตรีให้ยุติการกระทำที่หลายคนมองว่าเป็นการดูหมิ่นและลดคุณค่าของเพศหญิง