ชี้เยียวยาเศรษฐกิจไทย ต้องใช้ประชาธิปไตย-เห็นผลทันตา

ชี้เยียวยาเศรษฐกิจไทย ต้องใช้ประชาธิปไตย-เห็นผลทันตา

ติง2ปีกว่ารัฐบาลคสช.บริหารล้มเหลว ชี้เยียวยาเศรษฐกิจไทย ต้องใช้ประชาธิปไตย เป็นยาเข็มแรกที่เห็นผลทันตา

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า ทุกคนฝากความหวังไว้กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่จะทำให้ประเทศปรองดองและเดินไปข้างหน้าแล้วลืมอดีตที่ผ่านมากันให้ได้ อยากให้ทำให้เต็มที่เพื่อจะได้ถูกจารึกไว้ในจิตใจของคนไทยว่า ความขัดแย้งและแตกแยกในบัานเมืองนั้นแก้ได้เพราะมาจากฝีมือของพล.ประวิตร

และที่สำคัญ เชื่อว่าคนไทยคงอยากเห็นกฎหมายคือกฎหมายที่ใช้กับคนไทยทุกคนอย่างเท่าเทียมกันโดยไม่เลือกข้าง บ้านเมืองจะได้กลับคืนสู่ความสงบและมีประชาธิปไตยที่แท้จริงกลับคืนมา เพราะการรักษาเยียวยาเศรษฐกิจของไทยในขณะนี้เชื่อว่ายาเข็มแรกที่จะฉีดเข้าไปเพื่อรักษาให้ประเทศหายป่วยได้ทันตาเห็นก็คือความเป็นประชาธิปไตย และที่พูดเสนอมาให้นี้ก็ไม่ใช่ว่าพวกเรานักการเมืองอยากจะให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว แต่เราอยากเห็นการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและปัญหาปากท้องของประชาชนได้ดีกว่านี้ เพราะตลอดเวลา 2 ปีกว่าที่รัฐบาลคสช. บริหารประเทศมานั้นต้องยอมรับว่าบริหารได้ล้มเหลวทางเศรษฐกิจ มีแต่รายจ่ายที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ เก็บรายได้เข้ารัฐไม่เข้าเป้า

โครงการประชารัฐก็ลอกเรียนแบบจากอดีตมาแทบทั้งสิ้น แต่การทำไอโอทุกๆ วันของรัฐบาลทำได้ดีมากจนคนส่วนใหญ่หลงเชื่อและยังคิดว่าเศรษฐกิจของไทยยังคงดีอยู่ ต้องขอชมเชยและหวังว่าเราคงจะไม่หลอกตัวเองกันอีกต่อไป

ทั้งนี้ เราจะต้องหันมาช่วยกันประคับประคองเศรษฐกิจของเราให้ไปได้ตลอดรอดฝั่ง ไม่ควรโยนความรับผิดชอบไปให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเข้ามาแก้ปัญหาอยู่ร่ำไป ถ้าไม่เชื่อรัฐบาลคสช.ต้องไปสอบถามนักเศรษฐศาสตร์ที่มีชื่อเสียงดูก็แล้วกันว่า เครื่องยนต์ที่ใช้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยเราที่มีอยู่ 4 เครื่องยนต์นั้นมันดับไปแล้วกี่เครื่อง และเศรษฐกิจของไทยเราจัดเข้าขั้นโคม่าแล้วหรือยัง หรือกำลังถูกเข็นเข้าไปอยู่ในห้องไอซียูแล้ว