'ไทย'จัดฟุตบอลชายหาด4เส้า

'ไทย'จัดฟุตบอลชายหาด4เส้า

ไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟุตบอลชายหาดรายการ “ไทยแลนด์ ไฟว์ บีช ซอคเกอร์ 2017”

      โดยมี 4 ชาติ เข้าร่วมประกอบด้วย ไทย, ญี่ปุ่น, ฮังการี และ มาเลเซีย ด้าน พงษ์ศักดิ์ คงแก้ว หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย หวังลูกทีมได้ประสบการณ์ใหม่ก่อนแข่งเวิล์ดคัพ

     วานนี้ (12 ก.พ.) ณ ห้องประชุมชั้น 4 ตึกกกท. ได้มีการประชุมผู้จัดการทีม ฟุตบอลชายหาด 4 เส้า รายการ ไทยแลนด์ ไฟว์ บีช ซอคเกอร์ 2017 ระหว่างวันที่ 13-16 ก.พ. ณ สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก โดยมี มร.อิ๊กบาล มาริการ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายฟุตซอล และฟุตบอลชายหาดของ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) พร้อมตัวแทน และสตาฟฟ์โค้ชของชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ไทย, ฮังการี, ญี่ปุ่น และ มาเลเซีย เข้าร่วมการประชุม

     สำหรับการแข่งขันจะ เป็นการลงเตะแบบพบกันหมด ต่อเนื่องกัน 4 วัน วันละ 2 คู่ คู่แรกเริ่ม 15.00 น.ส่วนคู่ที่สอง จะเริ่ม 16.30 น. โดยทีมที่มีคะแนนสูงสุดอันดับ 1 และ 2 จะได้เข้าชิงแชมป์ ส่วนที่ที่มีคะแนนอันดับ 3 และ 4 จะได้ชิงที่ 3 ต่อไป

     โดยคู่แรกวันนี้ ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 9 ของโลก นำโดย โอซู ดาวเตะกองหลังบราซิลโอนสัญชาติจากสโมสร บาร์เซโลนา ในประเทศสเปน ปะทะ ฮังการี ทีมอันดับ 12 ของโลก และอันดับ 8 ของยุโรป 

      จากนั้นทีมไทย นำโดย นที จีปน ดาวเตะฟุตซอลทีมชาติไทย ซึ่งปัจจุบันอยู่อันดับ 25 ของโลก จะลงหวดคู่ที่สองเจอกับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย เจ้าภาพเวิลด์คัพ เอเชียควอลิฟาย ในเวลา 16.30 น. ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดเกมดังกล่าวทางแฟนเพจเฟซบุ๊ค “ฟุตซอลไทยแลนด์”

      ด้าน “โค้ชแดง” พงษ์ศักดิ์ คงแก้ว โค้ชทีมไทยกล่าวว่า “เราซ้อมมาตั้งแต่เดือน ต.ค. ที่ผ่านมา โดยทีมชุดนี้ดันเด็กใหม่ขึ้นมาเยอะ ก็ถือเป็นการเตรียมก่อนแข่งเวิลด์คัพ รอบชิงแชมป์เอเชีย โดยในทัวร์นาเมนต์นี้ หวังให้เด็กเก็บเกี่ยวประสบการณ์อย่างเต็มที่ เนื่องจากคู่แข่ง ทั้ง ญี่ปุ่น, ฮังการี รวมถึง มาเลเซีย เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีประสบการณ์ในการเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆมาอย่างโชกโชน จึงทำให้โอกาสคว้าแชมป์ของเรานั้นเป็นไปได้ยาก อย่างไรก็ตาม หวังว่าลูกทีมจะทำผลงานได้ดีที่สุด”

      ขณะที่โปรแกรมอีก 2 นัดของไทย พรุ่งนี้ (14 ก.พ.) จะพบกับ ฮังการี เป็นคู่ที่สอง เวลา 16.30 น. และวันที่ 15 ก.พ.  พบ ญี่ปุ่น เป็นคู่ที่สองในเวลา 16.30 น. เช่นเดียวกัน ส่วนวันที่ 16 ก.พ. จะมีการแข่งขันชิงที่ 3 และชิงชนะเลิศ โดยคู่ที่1 เริ่มเวลา 15.00 น. คู่ชิงที่ 3 และคู่ที่ 2 เริ่มเวลา 16.30 น. ตามลำดับ