เนชั่นปั่นรักษ์อยุธยานักขี่ชื่นชมมรดกโลก

เนชั่นปั่นรักษ์อยุธยานักขี่ชื่นชมมรดกโลก

นักขี่จักรยานร่วมปั่นรักษ์อยุธยากว่า 1,500 คน ร่วมชื่นชมความงดงามโบราณสถานมรดกโลก ผวจ.พร้อมหนุนเส้นทางจักรยานมากขึ้น

ที่บริเวณศูนย์ข้อมูลข่าวสารท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศาลากลางจังหวัดฯหลังเก่า นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในการจัดกิจกรรมเนชั่นไบค์ชวนปั่น ปั่นรักษ์อยุธยา โดยมีผู้บริหารเครือเนชั่นมาให้การต้อนรับ โดยมีนายเรวัต ประสงค์ นายพิเชียน ลิมป์หวังอยู่ รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา นายปรีชา ขันธไพรศรี รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ตัวแทนผู้สนับสนุนมาร่วมภายในงาน พร้อมทั้งนั่งปั่นกว่า 1,500 คนทั้งที่ลงทะเบียนและไม่ได้ลงทะเบียน โดยก่อนการปล่อยตัวได้มีการแสดงกลองยาว และมีช้างจากวังช้างอยุธยาแลเพนียดมาร่วมสร้างสีสันจำนวน 3 เชือก 

จากนั้น ผวจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยรองผวจ.และหัวหน้าส่วนราชการ ขี่นำขบวนนักปั่นออกจากจุดสตาร์ท ผ่านบริเวณสวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทราสยามบรมราชนนี ออกไปตามถนนอู่ทอง มุ่งไปยังโบราณสถานวัดไชยวัฒนาราม ไปตามถนนชลประทาน ซึ่งมีบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติสวยงาม ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย โดยขบวนปั่นจักรยานได้ผ่านวัดท่าการ้อง มุ่งหน้าสู่บริเวณพระราชานุสาวรรีย์สมเด็จพระสุริโยทัย ทุ่งมะขามหย่อง แวะถ่ายภาพ ซึ่งนักปั่นต่างชื่นชมบรรยากาศและความงดงาม และเดินทางต่อไปยังพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทุ่งภูเขาทอง ซึ่งเป็นจุดหนึ่งที่นักปั่นต่างประทับใจกับบรรยากาศของอ่างเก็บน้ำ หลังจากนั้นกลับเข้าสู่ตัวเมืองโดยใช้เส้นทางผ่านวัดเชิงท่า ซึ่งเป็นวัดในประวัติศาสตร์และวัดหน้าพระเมรุราชิการาม วัดราชประดิษฐาน ไปยังวงเวียนเจ้าอ้ายเจ้ายี่ โดยตลอดเส้นทางผ่านโบราณสถานวัดราชบูรณะ วัดมหาธาตุ จนถึงบริเวณหน้าวิหารพระมงคลบพิตร กลับเข้าสู่เส้นชัย ซึ่งตลอดเส้นทางมีรถพยาบาลและจนท.ตำรวจจราจร อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสมาคมอยุธยารวมใจ ดูและอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยังมีการจับรางวัลมอบให้กับนักปั่นที่ร่วมกิจกรรมด้วย รวมระยะทาง 27.5 ก.ม.

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่ากิจกรรมครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต้องขอบคุณเนชั่นอย่างมาก และยังเป็นการส่งเสริม กระตุ้นให้ประชาชนออกกำลังกายและลดมลภาวะเป็นพิษด้วย ซึ่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พยายามที่จะส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยการขี่จักรยานรอบเกาะเมือง ซึ่งดำเนินไปบางส่วนแล้ว และกำลังจะเร่งดำเนินการในจุดอื่นๆต่อไป