หนุ่มออสเตรเลียโดดตึกย่านสาทรดับ

หนุ่มออสเตรเลียโดดตึกย่านสาทรดับ

หนุ่มใหญ่ชาวออสเตรเลีย กระโดดตึกย่านสาทรดับ จนท.คาดฆ่าตัวตายหลังพบจดหมายสั่งเสียถึงพี่ชาย เตรียมประสานสถานทูต

ร.ต.ท.เฉลิมพันธุ์ ภูสมหมาย รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้พลัดตกจากที่สูงเสียชีวิตภายในโรงแรมพันธุ์ทิพย์ สวีท สาทรซอยสาทร 1 ถนนสาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม. หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ พ.ต.ต.พิเชษฐ์ พรหมแก้ว สว.สส.สน.ทุ่งมหาเมฆ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.จุฬา และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพักอาศัยสูง 28 ชั้น เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณระเบียงด้านหลังของห้องพักเลขที่ 203 ชั้นที่ 2 พบศพนายเอเดียน จอห์น แมคคินนอน ฟลิ๊นน์ อายุ 49 ปี (ไม่ได้ประกอบอาชีพ) สัญชาติออสเตรเลีย คาดผ้าปิดตาแบบนอนสีดำ สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสามส่วนสีดำ ไม่สวมรองเท้า สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด ศีรษะแตกละเอียดจนจำใบหน้าไม่ได้ มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณลำตัวและแขนซ้าย ขาทั้งสองข้างหักผิดรูป นอกจากนี้ยังพบเศษชิ้นส่วนอวัยวะภายในร่างกายกระจัดกระจายและมีเลือดสาดส่งกลิ่นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าจึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรต่อที่นิติเวช รพ.จุฬา

พ.ต.อ.อัครวุฒ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้พักอาศัยข้างเคียงทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาได้ยินเสียงดังคล้ายกับมีสิ่งของตกลงมาจากชั้นบนแต่ก็ไม่ได้เอะใจว่ามีผู้พลัดตกจากอาคารลงมาเสียชีวิต กระทั่งเวลาประมาณ 08.00น. ได้ออกมายืนเล่นริมระเบียงก่อนจะมองลงไปบริเวณระเบียงว่างระหว่างตัวอาคารจนพบว่ามีผู้เสียชีวิตจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบเหตุ จากการตรวจสอบทราบว่าผู้เสียชีวิตรายนี้เข้าพักอาศัยตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ. และมีกำหนดออกวันที่ 4 มี.ค. โดยอยู่เพียงลำพังภายในห้องพักเลขที่ 1802 ชั้น 18 ซึ่งหลังจากเกิดเหตุได้เข้าตรวจสอบภายในห้องพักไม่พบร่องรอยการรื้อค้นหรือการต่อสู้แต่อย่างใด พบเป็นจดหมายที่ผู้ตายเขียนสั่งเสียถึงพี่ชายเรื่องดำเนินการหลังจากที่ตนเองเสียชีวิตวางทิ้งไว้บนโต๊ะ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้เสียชีวิตกระโดดฆ่าตัวตายจากระเบียงห้องพักของตนเอง หลังจากนี้จะประสานสถานทูตออสเตรเลียและติดต่อนายสตีเฟ่น ฟลิ๊นน์ เป็นพี่ชายของผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำอย่างละเอียดและประสานผลชันสูตรจากนิติเวช รพ.จุฬา เพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป