'หวดสาวไทย'พ่าย'คาซัคฯ' 0-3 คู่ จ่อตกกรุ๊ปเฟดคัพ

'หวดสาวไทย'พ่าย'คาซัคฯ' 0-3 คู่ จ่อตกกรุ๊ปเฟดคัพ

ทีมหวดสาวไทย พ่าย คาซัคสถาน ขาด 0-3 คู่ ทำให้แพ้ 2 นัดติด ต้องลุ้นหนีตกกรุ๊ป

     กับ ฟิลิปปินส์ ในศึกเฟดคัพ 2017 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่กรุงอัสตาน่า ด้าน “กัปตันแทมมี่” หวังลูกทีมแก้ตัวในแมตช์สุดท้ายได้

     ศึกเทนนิส “เฟดคัพ 2017” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่กรุงอัสตาน่า ประเทศคาซัคสถาน วานนี้ (10 ก.พ.) เป็นนัดสุดท้ายในสาย เอ คาซัคสถาน เจ้าภาพ ที่ชนะเกาหลีใต้ 1 นัด พบ ทีมชาติไทย ที่แพ้ เกาหลีใต้ 1 นัด โดยนัดนี้ถือว่ามีความหมายต่อทั้งสองทีม ทีมไทย ต้องการชัยชนะเพื่อหนีการแข่งลุ้นหนีตกกรุ๊ป ขณะที่ คาซัคสถาน ต้องการชัยชนะเพื่อการันตีเข้าไปชิงชนะเลิศ ในฐานะทีมที่ 1 สาย เอ

     คู่แรก เดี่ยวมือสอง “อีฟ” ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย มือ 292 ของโลก พบ กาลินา วอสโคโบเอวา มือ 263 ของโลก ปรากฏว่า แมตช์นี้ สาวคาซัคสถานอาศัยเสิร์ฟหนัก และวางบอลดี ขณะที่ ณิชาต์ พยายามเปลี่ยนจังหวะการเล่น และเน้นทางมากขึ้น แต่ก็ยังต้านความแกร่งของไม่ไหว แพ้ 0-2 เซต 1-6 และ1-6 

     คู่สอง เดี่ยวมือหนึ่ง “ลัก” ลักษิกา คำขำ มือ 1 ไทย มือ 201 ของโลก พบ ยูเลีย ปูตินเซวา มือ 27 ของโลก เซตแรก ลักษิกา เปิดเกมบุกก่อนไม่ปล่อยให้ ปูตินเซวา เบรกง่ายๆ แต่มาในเกม 4 ปูตินเซวาเริ่มจับทางได้ อัดบอลเข้าแบ็กแฮนด์ ลักษิกา หลายครั้งจนสาวไทยพลาด ตาม 1-3 จากนั้น ปูตินเซวา คุมเกมได้หมด จนเบรกได้อีกในเกม 6 ก่อนสาวไทยแพ้ 1-6 เซตสอง ลักษิกา พยายามบุกทำแต้ม แต่ ปูตินเซวา อาศัยความไวเข้าถึงบอลเร็วเก็บได้ตลอด ทำให้เบรกได้ในเกม 5 และ 9 ส่งผลให้สาวไทยพ่ายอีก 3-6 สรุป ลักษิกา แพ้ 0-2 เซต 1-6 และ 3-6

     ขณะที่ประเภทคู่ “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช และ “นุ่น” กมลวรรณ บัวแย้ม พบ ยาโรสลาวา ชเวโดวา และ คามิลา คีริมบาเยวา ปรากฏว่า คาซัคสถาน เอาชนะไปได้ 2 เซตรวด 2-6 และ5-7 ทำให้ คาซัคสถาน ชนะ ไทย ไป 3-0 คู่ ส่งผลให้ ไทย ที่แพ้ 2 นัด ต้องไปแข่งเพื่อหนีตกกรุ๊ปกับ ฟิลิปปินส์ ทีมบ๊วยของ สาย บี ในวันนี้ ขณะที่คู่ชิงชนะเลิศ คาซัคสถาน ที่ 1 สาย เอ จะพบกับ ญี่ปุ่น ที่ 1 สาย บี วันนี้เช่นกัน โดยทีมชนะจะเข้าไปเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2 ต่อไป

     หลังการแข่งขัน ร.ต.ท.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ กัปตันทีมไทย กล่าวว่า “เสียดายแมตช์ที่เจอ คาซัคสถาน ทั้ง ณิชาต์ กับ ลักษิกา เล่นได้ดีมาก ดูสกอร์เหมือนขาด แต่จริงๆในแต่ละเกมถือว่าสูสีมาก อย่าง ณิชาต์ ดิวส์กันทุกเกม ขณะที่ ลักษิกา เองก็เล่นได้ดีกดดันคู่แข่งได้เยอะ แต่ต้องยอมรับว่า คาซัคสถาน เองเขาก็หวังชัยชนะและตั้งใจจะเอาแชมป์ในปีนี้เพราะฉะนั้นเขาก็ทำการบ้านมาดีเตรียมพร้อมมาเต็มที่”

     “เรายังเหลือการแข่งขันที่จะต้องหนีตกกรุ๊ป กับฟิลิปปินส์ ซึ่งยอมรับว่า ทีมไทยไม่เคยเจอสถานการณ์แบบนี้มานานมาก แต่เราก็ต้องพยายามกันอย่างเต็มที่แน่นอนเพื่อรักษาสถานภาพในกรุ๊ป 1 ให้ได้ ซึ่งส่วนตัวแล้วคิดว่าเป็นแมตช์หนัก แต่ก็มาถึงวันนี้แล้วไม่ว่าจะเจอทีมไหนเราก็ต้องสู้ให้เต็มที่” แทมมี่ กล่าว