เทศกาลวาเลนไทน์คึกคัก นทท.แห่เที่ยวหมู่เกาะทะเลอันดามัน

เทศกาลวาเลนไทน์คึกคัก นทท.แห่เที่ยวหมู่เกาะทะเลอันดามัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าเรือ ว้าวอันดามัน บ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา มีนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ

 ได้เดินทางมายังท่าเรือกันอย่างคึกคัก เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนยังหมู่เกาะสิมิลัน ในช่วงสุดสัปดาห์และในช่วงวันหยุดพักผ่อน เทศกาลแห่งความรัก หรือช่วงวันวาเลนไทน์ โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติชาวยุโรป และนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ที่เป็นที่คู่รักต่างเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน 

นายบุญชู แพใหญ่ ผู้ประกอบการเรือทัวร์ บริษัท ว้าวอันดามัน ทับละมุ เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงไฮซีซั่น ตามเกาะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา หมู่เกาะเกาะสิมิลัน และเกาะสุรินทร์ มีนักท่องเที่ยวชาวไทย ต่างชาติ และชาวจีนที่เดินทางมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ ได้จองเรือทัวร์เพื่อเดินทางชมแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติช่วงเทศกาลแห่งความรัก เพื่อพักผ่อนเป็นส่วนตัว และใช้ชีวิตอยู่กับคู่รักให้คู่รักมีความสุขในช่วงเทศกาลดังกล่าวจากสุดสัปดาห์ไปจนถึงอาทิตย์หน้า ทำให้ห้องพักโรงแรมต่างๆ ย่านเขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มียอดจองห้องพักเกือบเต็มทุกแห่ง พบว่ามีการจองห้องพัก และเข้าพักในช่วงวันวาเลนไทน์มากถึง 80-90% ทำให้ธุรกิจย่านเขาหลักกลับมาคึกคักกันอีกครั้ง ซึ่งผู้ประกอบการยอมรับว่า ตั้งแต่ช่วงต้นปีเทศกาลปีใหม่ และตรุษจีน มียอดนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในพื้นที่จังหวัดพังงา โรงแรมหลายแห่งได้เตรียมจัดฉลองวาเลนไทน์ให้แก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักผ่อน