หุ้นไทยเคลื่อนไหว ‘แดนบวก’

หุ้นไทยเคลื่อนไหว ‘แดนบวก’

โบรกฯ คาดหุ้นไทยช่วงบ่ายยังบวกต่อเนื่อง ขานรับปัจจัยบวกต่างประเทศ และเก็งกำไรระยะสั้นในผลประกอบการไตรมาส 4/59

สำหรับบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าวันนี้ (10ก.พ.) ดัชนี SET Index อยู่ในแดนบวกโดยเคลื่อนไหวมาปิดตลาดอยู่ที่ 1,588.21 จุด เพิ่มขึ้น  4.96 จุด หรือ 0.31% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 23,641.57 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) (KTBST)ประเมินตลาดหุ้นไทยช่วงบ่าย ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นยังเคลื่อนไหวอยู่ในแดนบวกต่อเนื่อง เนื่องจากการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจขึ้นดอกเบี้ยช้าและสหรัฐ จะประกาศแผนลดภาษีครั้งใหญ่ใน 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า ทำให้ตลาดหุ้นมีความคึกคักมากขึ้น

สำหรับปัจจัยของไทยเอง ด้วยความแข็งแรงด้านเศรษฐกิจ ดูได้จากการปรับตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ขึ้น ค่าเงินบาทแข็งเมื่อเทียบกับเงินในภูมิภาคนี้ และมีเงินไหลเข้าจากต่างประเทศแต่ไปอยู่ในตลาดพันธบัตร เป็นปัจจัยที่ทำให้หุ้นที่อิงภาวะเศรษฐกิจ รวมไปถึงตลาดหุ้นไทยยังมีแนวโน้มเดินหน้าต่อ นอกจากนี้ ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 4/59 ที่เริ่มนำส่งกันมากขึ้น จะทำให้นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรในหุ้นรายกันกันมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม แนะนำกลยุทธ์การลงทุนแบบ selective โดยเน้นหุ้นที่ได้ปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจเป็นหลัก  หุ้นที่เราคาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุน เช่น KTB,KBANK,ROBINS,BEAUTY,IVL