'สุวัจน์'ขอเปิดพื้นที่ให้นักการเมืองออกความเห็นปรองดอง

'สุวัจน์'ขอเปิดพื้นที่ให้นักการเมืองออกความเห็นปรองดอง

"สุวัจน์" หนุนงานปรองดอง ขอเปิดพื้นที่ให้นักการเมืองออกความเห็น เพื่อให้ทุกฝ่ายยอมรับ มองการเมืองหลังเลือกตั้งเพิ่มความชอบธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวของพรรคชาติพัฒนา ในวันที่ 9 ก.พ. ว่า เมื่อช่วงเช้า นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนา พร้อมครอบครัว ได้ทำบุญเลี้ยงพระเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ปีที่ 62 ที่วัดสระเกศ โดยมีสมาชิกพรรคและผู้บริหารของพรรคชาติพัฒนา เข้าร่วมงานทำบุญดังกล่าวอย่างคับคั่ง

ทั้งนายสุวัจน์ ให้สัมภาษณ์ต่อประเด็นแนวทางการสร้างความปรองดองของรัฐบาล ว่า ตนสนับสนุนและขอเป็นกำลังใจให้รัฐบาลเดินหน้าสร้างความปรองดองให้สำเร็จ เพราะประเด็นของความขัดแย้ง และแตกแยกในสังคมถือเป็นฝันร้ายของคนไทย เพราะมีผลต่อการทำลายความเข้มแข็งของระบบเศรษฐกิจ ทำให้ประเทศเสียโอกาสที่ดี ส่วนประเด็นของการสร้างความปรองดองน้นตนมองว่าต้องให้ภาคการเมืองที่เป็นปัจจัยหลักของปัญหาขัดแย้งเข้าร่วมมือต่อการปรึกษาหรือ และให้ความเห็นตามประสบการณ์อย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้คณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองในคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความปรองดอง (ป.ย.ป.) ได้ความเห็นที่เป็นประโยชน์และนำไปสู่การสรุปเป็นแนวทาง วิธีการปรองดองซึ่งทุกฝ่ายยอมรับ

"วิธีการปรองดองที่จะเกิดความสำเร็จได้จริง คือ ทุกฝ่ายต้องเสียสละ ยอมถอยกันบ้าง เพื่อให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้าต่อไป ยิ่งพวกเราร่วมมือส่งสัญญาณที่ดี จะทำให้เกิดบรรยากาศที่ดีกับเศรษฐกิจ ทั้งความเชื่อมั่น การลงทุนต่างๆ และหากสามารถทำเรื่องปรองดองให้สำเร็จก่อนการเลือกตั้ง จะทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบร้อย ได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย รวมถึงต่างประเทศด้วย และรัฐบาลหลังจากการเลือกตั้งจะมีความชอบธรรม ได้รับการยอมรับ สามารถบริหารประเทศให้ประสบความสำเร็จเพื่อความกินดีอยู่ดีของประชาชนได้" นายสุวัจน์ กล่าว

สำหรับวันคล้ายวันกิดปีที่ 62 ของตน อยากขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิทั้งหลายในโลก ให้ประเทศชาติมีความสงบเรียบร้อย คนไทยมีความสุข มีความสามัคคีร่วมมือกันพัฒนาบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าทุกๆ ด้าน รวมถึงการปฏิรูปประเทศ