เรียกถกโกงสอบนายสิบตำรวจศุกร์นี้ คาดออกหมายจับอีก

เรียกถกโกงสอบนายสิบตำรวจศุกร์นี้ คาดออกหมายจับอีก

"อดุลย์" เรียกทีมงาน ถกโกงสอบนายสิบตำรวจศุกร์นี้ คาดออกหมายจับอีก

จากกรณีกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เปิดรับสมัครบุคคลภายนอกสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาลจำนวน 1,000 อัตรา สอบเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.59 ต่อมาตรวจพบการทุจริตโดยขบวนการโกงสอบ โดยมีการว่าจ้าง นศ.แพทย์ นศ.ทันตแพทย์ และ นศ.วิศวะ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำสมัครเข้าร่วมสอบแข่งขันเพื่อให้ผู้เข้าสอบตัวจริงลอกข้อสอบ โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายคนละ 5 แสนบาท เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน. พหลโยธิน ดำเนินคดีนายจิระพจน์ พลายด้วง อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจ เขตปทุมวัน ตัวการใหญ่ พร้อมออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งสิ้น 87 คน ตามที่เสนอ ข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ก.พ. ที่ห้องประชุม สน.พหลโยธิน พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าในคดีทุจริตสอบนายสิบตำรวจ และประชุมกำหนดแนวทางการสอบสวน เพิ่มเติมจากเดิม โดยมีพ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รอง ผบก.น.1 , พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รอง ผบก.น.2 , พ.ต.อ.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบก.น.4 , พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน ผกก.ศฝร.บช.น. , พ.ต.อ.ณรัช มูลศาสตรสาทร ผกก.สน.พหลโยธิน , พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.สุทธิสาร, พ.ต.ท.เฉลียง อินทิพย์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน และคณะทำงาน เข้าร่วมประชุมโดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 2 ช.ม.

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ต.อดุลย์ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการประชุมพนักงานสอบสวนเพื่อติดตามเรื่องการพัฒนาแนวทางการสอบสวน ซึ่งยังคงมีผู้ต้องหาอีกหลายคน จะต้องมาดูว่าพยานหลักฐานเป็นอย่างไรบ้าง โดยก่อนหน้านี้แล้ว 2 กลุ่ม กลุ่มแรก 52 คนดำเนินการไปหมดแล้ว และในส่วนของกลุ่มที่ 2 จำนวน 35 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูลว่า พยานหลักฐานที่มีโยงไปถึงใครบ้าง ถ้าไปถึงใครก็จะออกหมายจับเป็นกลุ่มที่ 3 และน่าจะเป็นชุดสุดท้าย ในส่วนที่เข้าพบพนักงานสอบสวน ซึ่งในกลุ่มที่ 2 จาก 35 คน เข้ามาแล้ว 25 คน ยังเหลืออีก 10 คน และได้ประสานพนักงานสอบสวนมาแล้วคาดว่าน่าจะใช้เวลาอีกไม่กี่วัน น่าจะครบถ้วน

พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวต่อว่า หลังจากที่ดำเนินการสอบปากคำหมดแล้ว ในวันศุกร์ที่ 10 ก.พ. เวลา 10.00 น. จะเรียกประชุมคณะทำงานอีกครั้งเพื่อนำข้อมูลทั้งหมดที่ได้มาวิเคราะห์ว่าจะต้องออกหมายจับใครเพิ่มเติมอย่างไร โดยจะให้ผกก.สอบสวน ที่ประจำอยู่ตาม บก.ต่างๆ มาช่วยในการทำงาน เนื่องจากสำนวน และพยาน หลักฐานต่างๆ เริ่มเยอะขึ้น คาดว่าไม่เกิน 2 เดือนก็น่าจะชัดเจนมากขึ้น