จ่อตั้ง '12พ.ต.อ.' คุม12กลุ่ม สรุปโกงสอบนายสิบตำรวจ

จ่อตั้ง '12พ.ต.อ.' คุม12กลุ่ม สรุปโกงสอบนายสิบตำรวจ

นครบาล จ่อตั้งพงส. ระดับ "พ.ต.อ." 12 ราย คุม12กลุ่ม สรุปโกงสอบนายสิบตำรวจ

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. ดูแลงานกฎหมายและคดี เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีการโกงสอบสมัครนายสิบตำรวจนครบาลว่า เบื้องต้นจะดำเนินการออกหมายจับเพิ่มเติมเป็นครั้งที่ 3 แต่ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่สามารถระบุจำนวนได้ว่า มีจำนวนมากแค่ไหน ขณะนี้ได้ทำการขออนุมัติออกหมายจับไปแล้วประมาณ 200 กว่าคน ซึ่งได้มีการตรวจสอบพยานหลักฐานอย่างครบถ้วนแล้ว สำหรับผู้ที่ผ่านการตรวจสอบจำนวน 1,141 คน แต่หากมีพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงไปถึงใคร ก็จะมีการดำเนินการตามกฎหมาย

พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ตนได้เตรียมออกคำสั่งแต่งให้พนักงานสอบสวนระดับพ.ต.อ. อีกประมาณ 12 นาย แบ่งออกเป็น 11 กลุ่ม เพื่อเร่งดำเนินการสรุปสำนวนคดีดังกล่าว ภายหลังจากที่ออกหมายจับทั้งหมด 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้จ้างวาน กลุ่มมือปืน และกลุ่มลอกข้อสอบ ยังคงเหลือผู้ต้องหาในส่วนของกลุ่มสุดท้ายทั้งหมดประมาณ 35 คน เหลือประมาณ 10 คน ที่ยังไม่ได้มาเข้าพบพนักงานสอบสวน แต่ได้มีการประสานงานติดต่อมาแล้ว

ส่วนพยานทั้งหมด 57 คน เหลือ 26 คน ส่วนความเชื่อโยงที่เกี่ยวกับพื้นที่บช.ภ.1 และ บช.ภ.7 นั้น การดำเนินการตรวจสอบภายใน บช.น.ของเรากรณีที่มีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องก็จะทำหนังสือส่งให้ทางกองบัญชาการ ทำการตรวจสอบในส่วนที่มีการกระทำผิดเกี่ยวข้องต่อไป