แช่งคนจิตใจต่ำ วางยาเบื่อ'หมา-แมว'ตายเพียบ

แช่งคนจิตใจต่ำ วางยาเบื่อ'หมา-แมว'ตายเพียบ

"ผอ.โรงเรียน" โพสต์เฟซบุ๊คแช่งคนจิตใจต่ำกว่าเดรัจฉาน วางยาเบื่อ "สุนัข-แมว-นกเอี้ยง"ตายเพียบ ลั่นขอให้ผู้ที่กระทำจงชดใช้กรรมต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 ม.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค "จิรพัส ทองสีทอง นายถานีซอยสอง" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความมีผู้นำยาเบื่อมาวางยาสุนัขในโรงเรียนตาย โดยระบุว่า "ดำขาวผู้ภักดี เป็นที่รักของทุกคน น้ำท่วมก็ไม่ทิ้งโรงเรียน กลับสิ้นชีวิตด้วยน้ำมือของคนที่มีจิตต่ำกว่าเดรัจฉานมีแต่ความเบียดเบียนข้าวสักเม็ดไม่เคยเอามาให้ มาวันนี้เอาข้าวไก่ต้มที่เหลือจากไหว้เจ้าคลุกด้วยยาเบื่อ มาให้กินจนสิ้นใจพร้อมกันทั้ง 2 ตัวและนกเอี้ยงอีกสองตัว ขอให้ผู้ที่กระทำจงชดใช้กรรมต่อไป ดำกับขาวสู่สุคติ"

จากนั้นวันที่ 2 ก.พ. ผู้ใช้เฟซบุ๊ครายเดิมได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพสุนัขและแมวโดนยาเบื่อนอนตายอีกหลายตัว พร้อมข้อความว่า "เช้าที่ 1 กุมภา หมา 4 แมว 1 คงสมใจคนใจบาป คอยดูความพินาศของครอบครัวนี้เลวจริงๆ" โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ล่าสุดนายสฤษดิ์ สุขสวัสดิ์ ครูประจำโรงเรียนบ้านซอยสอง ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ระบุว่า เจ้าของเฟซบุ๊คดังกล่าว คือ นายจิรพัส ทองสีทอง เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน โดยเหตุที่เกิดขึ้นนำความเสียใจมาสู่ผู้อำนวยการโรงเรียน รวมทั้งครูและนักเรียนเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้มีสุนัขถูกวางยาตายอีก 4 ตัว พร้อมแมว 1 ตัว และนกเอี้ยงอีก 1 ตัวในลักษณะเอาอาหารผสมยาพิษมาโยนไว้ซึ่งครูและนักเรียนได้ช่วยกันนำไปฝัง และเมื่อวันที่ 7 ก.พ. ได้มีสุนัขของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้โรงเรียนถูกยาพิษเดินมาตายที่สนามโรงเรียนอีก 1 ตัวจากอาการเดียวกัน จึงวิงวอนขอให้ผู้ที่กระทำได้เห็นแก่ชีวิตสัตว์โลกด้วยกัน ซึ่งมนุษย์เป็นสัตว์ประเสริฐหากทำร้ายฆ่าสัตว์ได้ถือว่ามีจิตใจที่ต่ำกว่าเดรัจฉาน