สาวทอมยิงเบ้าตาเพื่อน ขณะตั้งวงเสพยาบ้า

สาวทอมยิงเบ้าตาเพื่อน ขณะตั้งวงเสพยาบ้า

รวบสาวทอมหลังใช้ปืนแก๊ปยิงเบ้าตาเพื่อนสาว อ้างปืนลั่นเองขณะที่ยืนคุยกัน และตั้งวงเสพยาบ้าในบ้านเพื่อนชาย

พ.ต.ท.วิบูลย์วัฒฐ์ วรรณพิมพ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.นาดินดำ อ.เมือง จ.เลย ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ว่ามีเหตุยิงกันภายในบ้านเลขที่ 250 หมู่ 4 บ้านห้วยม่วง ต.นาดินดำ อ.เมืองเลย เมื่อได้รับแจ้งได้รายงานให้ พ.ต.อ.ณัฐกฤต คำวิเศษชัย ผกก. และ พ.ต.ท.วิบูลย์วัฒฐ์ วรรณพิมพ์ รอง ผกก.สส. ทราบ นำชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุบ้านไม้ชั้นเดียว ไม่พบผู้ได้บาดเจ็บ ทราบว่าชาวบ้านได้ช่วยกันนำคนผู้บาดเจ็บเป็นหญิงสาววัยรุ่นส่งโรงพยาบาลเมืองเลยก่อนหน้าแล้ว ชื่อนางสาวนลิณี สาลีศรี อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 104 หมู่ 4 บ้านห้วยม่วง ต.นาดินดำ อ.เมืองเลย ถูกยิงเข้าที่เบ้าตาข้างขวาและมือขวา ด้วยอาวุธปืนแก๊ปยาว ส่วนมือปืนหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปซ่อนตัวที่บ้านอีกหลังห่างจากที่เกิดเหตุ 30 เมตร ชื่อ น.ส.ประกายทิพย์ (สาวทอม) ศรีทัดจันทา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 197 หมู่ 4 บ้านห้วยม่วง ต.นาดินดำ อ.เมืองเลย จ.เลย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามไปจนพบตัวพร้อมจับกุมตัว

ส่วนที่เกิดเหตุยังพบนายศราวุฒิ อายุ 19 ปี ลูกชายเจ้าของบ้านอยู่ภายในบ้าน จึงได้ตรวจค้นพบยาบ้า 200 เม็ด อยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างซ้ายที่สวมใส่อยู่ และอาวุธปืนแก๊ปสั้นอีก 1 กระบอก นำตัวมาสอบสวนทราบ ทราบว่า ได้นั่งเสพยาบ้ากับนางสาวประกายทิพย์ ในห้องนอน ขณะเดียวกันนางสาวนลิณี (ผู้บาดเจ็บ) เข้ามาที่บ้านและยืนอยู่หน้าห้องพูดคุยกับนางสาวประกายทิพย์ จู่ๆ นางสาวประกายทิพย์ ได้ยกปืนแก๊ปยาวขึ้นเล็งไปที่นางสาวนลิณี และยิงกระสุนเข้าที่เบ้าตาข้างขวาและแขนขวา นางสาวนลิณี ได้วิ่งหนีออกจากบ้านไป จนชาวบ้านเห็นรีบนำส่งโรงพยาบาลเลย

หลังก่อเหตุ น.ส.ประกายทิพย์ ได้ทิ้งอาวุธปืนแก๊ปยาวที่ก่อเหตุไว้ แล้วหลบหนีไปซ่อนตัวที่บ้านอีกหลังห่างออกไปประมาณ 20 เมตร จนกระทั่งถูกจับกุม ส่วนปืนที่ก่อเหตุและปืนแก๊ปสั้นที่ที่พบภายหลังเป็นของตนเอง ส่วนทางด้าน น.ส.ประกายทิพย์ ให้การรับสารภาพว่าขณะเกิดเหตุปืนได้ลั่นขึ้นมา แต่ เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ จึงนำตัวทั้งสอง มาสอบปากคำเพิ่มที่ สภ.นาดินดำ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา น.ส.ประกายทิพย์ เจตนาฆ่าผู้อื่น ส่วนนายศราวุฒิ แจ้งข้อหามีอาวุธปืนโดยผิดกฎหมายที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ครอบครองยาบ้าเพื่อเสพและจำหน่าย นำตัวส่ง พนักงานสอบวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป