เผยคลิปวินาทีนทท.สาวตกเขาช้างเผือก

เผยคลิปวินาทีนทท.สาวตกเขาช้างเผือก

เผยคลิปวินาทีนักท่องเที่ยวสาวตก "เขาช้างเผือก" ลึก 20 เมตร ระดม จนท.ช่วยข้ามคืน บาดเจ็บไม่ถึงชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวเป็นหญิงเดินพลาดลื่นไถลลงไปจากสันเขาลึกประมาณ 20 เมตร เหตุเกิดที่สันเขา “เขาช้างเผือก” ต.ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเขาช้างเผือกเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่กองร้อย ตชด.ที่ 135 เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี และทีมกู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ และของอุทยานแห่งชาติฯ ได้นำกำลังไปให้ความช่วยเหลือด้วยการเดินเท้าไปตามเส้นทางเดินป่าระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร

ซึ่งการเดินทางนั้นเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากต้องเดินขึ้นลงในพื้นที่ที่สูงชันสลับกันไป อีกทั้งเป็นช่วงกลางคืน เมื่อไปถึงพบหญิงสาวคนดังกล่าวนอนอยู่กับพื้นในสภาพที่อิดโรย ตัวเย็น ผิวหนังซีด ส่วนที่ศีรษะ ใบหน้า แขนขาและตามร่างกายมีบาดแผล เจ้าหน้าที่จึงนำอุปกรณ์ทางการแพทย์มาปฐมพยาบาลในเบื้องต้น จากนั้นจึงหามร่างของหญิงสาวคนดังกล่าวลุยป่าออกมาด้านนอกเป็นระยะทางอีก 8 กิโลเมตร

จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น.วันนี้ (1 ก.พ.) จึงประสบผลสำเร็จ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ได้นำร่างของหญิงสาวคนดังกล่าวส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ

ก่อนที่จะส่งต่อไปยังโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ทราบชื่อหญิงสาวคนดังกล่าว น.ส.สุพัตรา พลบูรณ์ อายุ 26 ปี เป็นชาว ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

รายงานเพิ่มเติมว่า น.ส.สุพัตรา ที่ประสบอุบัติเหตุ ได้ไปท่องเที่ยวที่เขาช้างเผือกพร้อมกับกลุ่มเพื่อนประมาณ 5 คน และระหว่างเดินทางกลับ ได้มีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิที่ประจำเขาช้างเผือกร่วมเดินทางมาด้วย ทั้งนี้ เพื่อคอยดูแลความปลอดภัยให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยว แต่อยู่ๆ น.ส.สุพัตรา ก็เดินพลาดไถลตกลงไปโดยที่เจ้าหน้าที่และเพื่อนๆ ไม่ทันระวัง จึงคว้าตัวเอาไว้ไม่ทัน แต่ยังโชคดีที่ น.ส.สุพัตรา ยังพอมีสติ ก่อนที่จะตกถึงพื้นสามารถใช้มือคว้ากอหญ้าเอาไว้ได้ จึงเพียงแค่ทำให้ได้รับบาดเจ็บเท่านั้น

ขณะที่เฟซบุ๊ก Chi Chaya โพสต์ภาพคลิปข้อความเหตุการณ์ระทึกดังกล่าว ระบุ ขอความกรุณาแชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ อย่านำไปใช้ในทางธุรกิจ หรือบิดเบือนความจริง คลิปนี้ไม่แสวงผลกำไรใดๆ

ขอบคุณคลิปและภาพจากเฟซบุ๊ก Chi Chaya