ผบ.ตร.เชื่อพระธัมมชโยยังอยู่ในวัดพระธรรมกาย

ผบ.ตร.เชื่อพระธัมมชโยยังอยู่ในวัดพระธรรมกาย

“พล.ต.อ.จักรทิพย์” เชื่อ "พระธัมมชโย" ยังอยู่ในวัดพระธรรมกายพร้อมหนุนหากดีเอสไอร้องขอบุกค้น พร้อมสั่งขยายผลคดีโกงสอบนายสิบตำรวจ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีการดำเนินคดีกับพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับ หลังศาลจังหวัดพังงา อนุมัติหมายจับเพิ่มเติมในคดีบุกรุกป่าสร้างสถานปฏิบัติธรรมมุกตะวัน ที่เกาะยาวน้อย จ.พังงา นั้น ในส่วนของสำนักงานตำรวจยังดำเนินการสืบสวนหาข่าวในทางลับอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการทรวงยุติธธรรม และดีเอสไอ เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการ โดยให้ตำรวจกับทหาร สนับสนุนด้านกำลังพล หากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร้องขอเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ทั้งนี้ ด้านการข่าวว่า ส่วนตัวยังเชื่อว่า พระธัมมชโย น่าจะพักพิงอยู่ภายในวัดพระธรรมกาย

ส่วนการทุจริตสอบนายสิบตำรวจนั้น ได้สั่งการขยายผลดำเนินคดีอย่างต่อเนื่อง หากพบการทุจริตเพิ่มเติม ในหน่วยงานใดของตำรวจก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ขณะเดียวกันก็ขยายผลด้วยว่าขบวนการทุจริตสอบที่กำลังดำเนินคดีอยู่นี้ ทำการทุจริตในสนามสอบหน่วยราชการอื่นๆหรือไม่ หากพบว่ามีความผิดก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ไม่ละเว้นอยู่แล้ว แต่ตอนนี้พบแค่นี้ มีการทุจริตในสนามสอบ นครบาล ภ.1 และ 7 เท่านั้น