ททท.พิษณุโลก ชี้ท่องเที่ยวโตต่อเนื่อง 3 ปี เพิ่มปีละแสนคน

ททท.พิษณุโลก ชี้ท่องเที่ยวโตต่อเนื่อง 3 ปี เพิ่มปีละแสนคน

ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก เผยยอดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวในพื้นที่ โดยเฉพาะในจังหวัดพิษณุโลก เพิ่มขึ้นทุกปี

 จากสถิติเพิ่มปีละแสนราย ส่งผลให้ในปี 2559 ที่ผ่านมา มีเงินสะพัดจากการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 700 ล้านบาท 

นางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก กล่าวว่า ในปีนี้การท่องเที่ยวในพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ คึกคักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะจังหวัดพิษณุโลก ที่ในปีนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวความงามตามธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นที่ภูหินร่องกล้า ภูลมโล ภูทับเบิก ภูแผงม้า หรือ แม้กระทั่งแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ทั้งที่ ต.นครชุม อ.นครไทย และ อ.เนินมะปราง แต่ละแห่งมีแห่งท่องเที่ยวที่สุดสวยงาม โดยเฉพาะในช่วงนี้ไฮไลท์ที่สำคัญคือทุ่งนางพญาเสือโคร่งหรือ ดอกซากุระเมืองไทย ที่ยอดภูลมโล ที่นักท่องเที่ยวต่างไปเที่ยวชมเป็นประจำทุกวันกันอย่างคึกคัก เนื่องมาความสวยงามของดอกไม้ โดยตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันมายอดนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมนับแสนรายแล้ว นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาเที่ยวนั้น ก็จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยทั่วทุกภาค ที่ได้ทราบข่าวต่างเดินทางมาชมความงามของธรรมชาติ ส่งผลให้เศรษฐกิจชุมชนดีขึ้นมีเงินหมุนเวียนในช่วงเทศกาลท่องเที่ยว 

ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก กล่าวอีกว่า จากสถิติย้อนกลับไป 1-2 ปี นั้นพบว่านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลกเพิ่มขึ้นทุกปี โดยพบว่าในปี 2557 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่ จ.พิษณุโลก จำนวน 2,811,609 คน , ปี 2558 มีจำนวน 2,968,364 คน หรือเพิ่มขึ้น 5.58% , ขณะที่ในปี 2559 ที่เพิ่งผ่านไปนั้น มียอดเพิ่มขึ้นจำนกว่า 3 ล้านคน ซึ่งจากตัวเลขนั้นถือว่ามีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นปีละแสนรายทีเดียว มียอดเงินสะพัดจากการท่องเที่ยวประมาณ 700 กว่าล้านบาททีเดียว และคาดว่าในปีนี้การท่องเที่ยวในระดับภูมิภาค จะกระเตื้องมากขึ้น เนื่องจากคนไทยหันมาเที่ยวชมความงามของธรรมชาติในประเทศมากขึ้นเป็นทุกปี ทั้งนี้เนื่องจากกระแสความนิยมในโลกโซเซียล ที่ไปเที่ยวแล้วชอบถ่ายภาพมาอวดและให้ชมกันมาก ทำให้หลายคนอยากไปสัมผัสด้วยตนเอง ทำให้การท่องเที่ยวมีสีสันและคึกคักดังกล่าว