คาด 'หุ้นไทย' แกว่งกรอบแคบ

คาด 'หุ้นไทย' แกว่งกรอบแคบ

โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้ "แกว่งกรอบแคบ" เหตุตลาดเพื่อนบ้านยังฉลองตรุษจีน ทั้งสัปดาห์มองกรอบ1,580-1,650 จุด

บล.ธนชาต เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเมื่อวันศุกร์ (27 ม.ค.) เคลื่อนไหวแคบปิดลง 0.01% ที่ 1,590.80 จุด ด้วยปริมาณการซื้อขาย 4.1 หมื่นล้านบาท นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1.05 พันล้านบาท

ทั้งนี้ มองว่า ดัชนีมีแนวโน้มเคลื่อนไหวออกข้าง (Sideway) ในกรอบ 1,580-1,600 จุด ในวันนี้ โดยตลาดหุ้นภูมิภาคหลายตลาดอย่างจีน ฮ่องกง สิงคโปร์ ยังหยุดเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ขณะที่ยังมองภาพระยะสัปดาห์ปรับสูงขึ้นต่อเป้าหมาย 1,622/1,650 จุด จากปัจจัยหนุนคือ เข้าสู่ช่วงที่ตลาดมักจะปรับตัวขึ้นในเดือน ก.พ.-เม.ย. และนักวิเคราะห์โดยรวม (Consensus) ปรับประมาณการกำไรขึ้น

นอกจากนี้ การที่ธนาคารกลางสหรัฐจะยังไม่รีบขึ้นดอกเบี้ยในไตรมาสแรก น่าจะส่งผลบวกต่อหุ้นกลุ่ม Real sector ที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 4/59 ออกมาดี จะปรับตัวขึ้นได้เด่นกว่าตลาด

แนะนำ “ซื้อ” กลุ่ม Real sector ที่คาดการณ์ผลการดำเนินงานไตรมาส 4/59 ออกมาดี ได้แก่ เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) จากผลการรับรู้กำไรจากบิ๊กซี (BIGC) เต็มไตรมาส และดอกเบี้ยจ่ายลดลงตั้งแต่ปลายปี รวมถึงไออาร์พีซี (IRPC) จากแรงหนุนของค่าการกลั่นสูง และผลดีจากโครงการ UHV เต็มไตรมาส

ขณะที่ดับบลิวเอชเอ (WHA) จะได้ผลบวกจากการรับรู้กำไรขายสินทรัพย์เข้ากองทุนในไตรมาส 4/59 และนำธุรกิจไฟฟ้าเข้าจดทะเบียนในไตรมาส 1/60

ส่วนหุ้นที่คาดว่าจะเทิร์นอะราวด์ ได้แก่ แพลน บี มีเดีย (PLANB) และเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK)