'แบงค็อก'เช็กฟิต'โจโจ้' เพลย์ออฟศึก'เอเอฟซี'

'แบงค็อก'เช็กฟิต'โจโจ้' เพลย์ออฟศึก'เอเอฟซี'

อเลกซานโดร มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน แบงค็อก ยูไนเต็ด รองแชมป์ไทยลีก

 เผยสภาพทีมพร้อมสำหรับเกมฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017” รอบเพลย์ออฟ รอบ 2 พบ ยะโฮร์ ดารูล ทาซิม จากมาเลเซีย ที่สนามม.ธรรมศาสตร์ รังสิต พรุ่งนี้ (31 ม.ค.) เหลือเพียงเช็กฟิต “โจโจ้” เจย์ซี จอห์น ออควูวานเน ศูนย์หน้าสำคัญเพียงรายเดียว

“มาโน” กล่าวว่าทีมเริ่มฝึกซ้อมมานานและไปเก็บตัวที่เชียงใหม่มา แนวรับได้ มิก้า ชูนวลศรี หายเจ็บ ส่วนรายของ “โจโจ้” ถ้าลงเล่นได้ จะปรับแผนและตัวผู้เล่นจากที่เพิ่งเตะรายการ เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ ส่วน ยะโฮร์ ดารูล ทาซิม แชมป์ลีกมาเลเซีย 3 ปีซ้อน นำโดย ซาฟิค ราฮีม อดีตนักเตะทีมชาติมาเลเซีย ล่าสุดเพิ่งอุ่นเครื่องแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 โดยผู้ชนะระหว่างคู่นี้ จะเข้ารอบเพลย์ออฟ รอบที่ 3 ไปพบ กัมบะ โอซากา ที่ซูอิตะ สเตเดียม ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 7 ก.พ. ต่อไป

ขณะที่ สมชาย มากมูล หัวหน้าผู้ฝึกสอน สุโขทัย เอฟซี ที่จับสลากได้เป็นตัวแทนของไทย กล่าวถึงเกมเพลย์ออฟที่จะพบ ยาดานาร์บอน แชมป์ลีกเมียนมา ที่สนามทะเลหลวง ในวันเดียวกัน  ว่าได้ติดตามฟอร์มของคู่แข่งมาพอสมควร พร้อมแสดงความหวังว่าเกมแรกของสโมสรในระดับเอเชีย จะมีแฟนบอลมาเชียร์กันจำนวนมาก และตั้งเป้าแก้ตัวจากนัดอุ่นเครื่องที่แพ้ เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-5  โดยผู้ชนะคู่นี้จะเข้ารอบเพลย์ออฟ รอบ 3 ไปพบ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ของจีน ที่ เซี่ยงไฮ้ สเตเดียม ในวันที่ 7 ก.พ. เช่นกัน