รักเธอ...RAIN TREE

รักเธอ...RAIN TREE

ความวุ่นวายของเมืองที่คนเมืองต้องกรำหนักมาตลอด เหมือนได้ถูกตัดขาดออกไป...เมื่อมาพักที่นี่

            “มาแล้วไม่อยากกลับ” ไม่ใช่คำกล่าวเกินจริง เมื่อชีวิตแสนวุ่นวายท่ามกลางแสงสีศิวิไลซ์ได้มาสัมผัสความเงียบสงบที่แวดล้อมด้วยแมกไม้ สายลม แสงแดด และอากาศดี ที่นี่ Rain Tree Residence อ.ปากช่อง

            เขาใหญ่เสมือนจุดนัดพบโดยไม่ต้องนัดหมายของผู้แสวงหาไอเย็นแห่งเหมันตฤดู เพราะทุกคราวที่ลมหนาวมาเยือน ไม่ว่าฟากฝั่งไหนของเขาใหญ่ ผืนป่าอุดมสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยก็ยังเป็นขวัญใจนักเดินทางใกล้กรุงอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน

            สำหรับทางขึ้นเขาใหญ่จากฝั่งปากช่องที่หลายคนคุ้นเคยดี ทางเข้าแดรี่โฮมมุ่งหน้าตามถนน คอยเหลือบมองป้าย ‘Rain Tree Residence’ ไว้ให้ดี แม้จะคดโค้งและซอกแซก แต่รับรองความประทับใจเมื่อมาถึง

            เนินเขาสูงชันต้อนรับนักเดินทาง คำกล่าวที่ว่า “ยิ่งสูงยิ่งสวย” คงจะจริง เพราะทันทีที่ไต่เนินมาจนถึงจุดกึ่งกลาง ทางซ้ายมือคือที่พักดูดีมีระดับ แต่ไม่ขัดหูขัดตาแม้ตั้งอยู่กลางป่าดง

            น้ำตะไคร้ปลูกเอง ทำเอง ถูกเสิร์ฟเป็น  welcome drink เป็นสัญญาณว่าความสดชื่นของการพักผ่อนกำลังเริ่มต้นขึ้นแล้ว

            ก่อนที่นี่จะถูกเนรมิตเป็น Rain Tree Residence พื้นที่สวนลำไยและป่าหญ้าซึ่งมีต้นจามจุรี (ชื่ออังกฤษว่า Rain Tree) ขึ้นเป็นแนวสวยงาม คือทำเลทองที่ สุวดี จงสถิตย์วัฒนา ประธานกลุ่มบริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กับ พิชิต จงสถิตย์วัฒนา (สามี) เดินทางมาเจอเข้าด้วยจุดประสงค์คือหาที่สร้างบ้านอยู่หลังเกษียณ แต่นอกจากสร้างบ้านโดยยังรักษาต้นไม้และธรรมชาติเอาไว้ ขยับขยายเป็นพื้นที่จัดอบรมสำหรับพนักงานนานมีบุ๊คส์รวมทั้งเป็นค่าย Go Genius Learning Center

            ทว่าความสงบเงียบ สะดวกสบาย และง่ายงาม นั้นไม่อาจหยุดอยู่แค่นั้น จึงถูกต่อยอดเป็นที่พักแบบ Residence ให้นักท่องเที่ยวได้มาดื่มด่ำกับบรรยากาศที่หาไม่ได้จากที่ไหน และด้วยความเป็นนานมีบุ๊คส์ ตั้งแต่การตกแต่ง ประโยชน์ใช้สอย ล้วนเกี่ยวพันกับหนังสืออย่างตั้งใจ

            ทุกห้องพักเปรียบเหมือนห้องของนักเขียนแต่ละคน จากหน้าประตูกระทั่งของตกแต่งภายในชัดเจนว่าเป็นของนักเขียนคนใดและผลงานเรื่องใด แม้จะมีธีมแต่ไม่ได้ทำให้เหมือนหลุดโลกจนจับต้องยาก เพราะเฟอร์นิเจอร์ทั้งเก่าใหม่ที่เลือกเฟ้นมาประดับห้องคือความลงตัวซึ่งใช้งานได้จริง

            สำหรับห้องพักที่นี่แบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่ โซน Rain Tree Residence และ Go Genius Learning Center ห้องพักใน โซน Rain Tree Residence เป็นสไตล์บูติก แต่ละห้องได้แรงบันดาลใจในการตกแต่งมาจากเรื่องราวและคำคมจากนักเขียนทั่วโลก โดยไม่ซ้ำกัน มีทั้งหมด 27 ห้อง คือ Rain Tree Deluxe จำนวน 20 ห้อง แบบเตียงคู่ , Rain Tree Suite จำนวน 7 ห้อง แบบเตียงเดี่ยว

            สำหรับห้องแบบ Rain Tree Deluxe โดดเด่นด้วยวิวภูเขาเขียวชอุ่ม และพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าบนระเบียงส่วนตัว ภายในห้องประกอบด้วยเตียงคู่ ห้องน้ำส่วนตัว สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และแน่นอนว่าจะได้เพลิดเพลินไปกับหนังสือที่เขียนโดยนักเขียนผู้เป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งห้องนั้นๆ

            Rain Tree Deluxe ทั้ง 20 ห้อง ตั้งชื่อตามชื่อนักเขียนที่ตกแต่งในห้องนั้นๆ เช่น คริส โคลัมบัส, ประชาคม ลุนาชัย, โยอาคิม, กุยโด, ซุซุกิ คะวะบะตะ, โจฮันนา บาสฟอร์ด ฯลฯ

            ส่วนห้องพักแบบ Rain Tree Suite จำนวน 7 ห้อง ก็มีวิวพระอาทิตย์ขึ้นหรือตก ตามแต่ละมุมห้อง วิวภูเขาที่สวยงาม และดงจามจุรี ทั้งสง่างามและโรแมนติก มองเห็นจากระเบียงส่วนตัว ในห้องมีเตียงขนาด King size ชุดโซฟานุ่มสบาย มุมแพนทรี สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพลิดเพลินไปกับคำคมกินใจ รวมทั้งเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่จะสร้างแรงบันดาลใจไม่รู้ลืม และมีหนังสือของนักเขียนผู้เป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งห้องนั้นๆ ให้อ่านด้วย

            Rain Tree Suite ตั้งชื่อตามชื่อนักเขียนที่ตกแต่งในห้องนั้นๆ เช่น เจมส์ โรลลินส์, หยูหัว, ฮาเซงาวะ คะซุฮิโระ, ทอม อู๋ เป็นต้น

            สำหรับห้องพักใน โซน Go Genius Learning Center ได้แรงบันดาลใจจากบุคคลสำคัญและนักเขียนระดับโลก มีทั้งหมด 26 ห้อง คือ ห้องพักรวมแบบ Dorm จำนวน 4 ห้อง นอนได้ห้องละประมาณ 20-30 คน, ห้องพักแบบ Family จำนวน 20 ห้อง นอนได้ห้องละ 3-8 คน

            แต่ละห้องจะตกแต่งตามบุคคลสำคัญและนักเขียนระดับโลก สร้างแรงบันดาลใจให้อยากเรียนรู้ด้วยเนื้อหาบางส่วนจากหนังสือของนักเขียนแต่ละคนมาตกแต่งห้องด้วย

            ตื่นตาตื่นใจกับห้องธีมจัดชัดเจน ทว่าการพักผ่อนที่แท้จริงไม่ใช่แค่การนอนในห้องเท่านั้น บริเวณรอบๆ คือพื้นที่แห่งการพักผ่อนขนานแท้ เช่นการเดินเล่นไปตาม Nature Trail เส้นทางเรียนรู้ธรรมชาติ อาทิ ทางเดินจามจุรี เนินถั่วบราซิล ลานกลิ้งสนุก ก็เพลินจนลืมเหนื่อยเลยทีเดียว หรือแค่ได้นั่งนิ่งๆ หรืออ่านหนังสือที่ศาลาปลาคาร์พ เสียงใบไม้ลู่ลมกับเสียงนกร้องเป็นส่วนผสมชั้นเลิศของความสงบ รู้ตัวอีกทีอาจหมดวันไปกับความสุขแบบนี้เลยก็ได้

            หากมีเด็กมาด้วย ไม่ต้องกังวลว่าเด็กจะเบื่อหน่าย อย่าลืมว่าที่นี่คือค่ายการเรียนรู้ที่มีมาตรฐาน จึงมีแหล่งเรียนรู้วิทยาศาสตร์จากศูนย์ PHANOMENTA เยอรมนี เช่น จักรยานเติมอากาศ กังหันน้ำเพิ่มออกซิเจน เกลียวอาคิมีดิส และรอกสามระบบ ให้เด็กๆ ได้เล่นและเรียนรู้ไปพร้อมกัน จะว่าไป...แม้แต่ผู้ใหญ่ก็ยังสนุกกับกิจกรรมเหล่านี้ไม่แพ้กัน

            หรือใครอยากอ่านหนังสือนอกเหนือจากที่ในห้องของตัวเองมี ก็มีสิ่งที่ทุกโรงแรม ทุกรีสอร์ท ควรคำนึงถึง คือ ห้องสมุด หนังสือของสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์เรียงรายเต็มชั้นวางทอดยาวไปตามกำแพง จะเรียกว่าที่นี่คือที่พักของนักอ่านก็ไม่ผิดนัก เพราะไม่ว่าคุณจะนั่งอ่านนอนอ่าน ที่ไหน เมื่อไร ก็ทำได้ไม่มีใครว่า

            ยามค่ำคืน ความมืดมิดเข้ามาแทนแสงสุดท้ายที่เพิ่งลาลับ แม้ที่นี่ห่างไกลจากแสงสี แต่ ณ ลานดูดาว แค่แหงนมองขึ้นไปจะเจอกับแสงดาวระยับเต็มท้องฟ้า

            หากดูจากทำเล Rain Tree Residence อยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย แต่เชื่อหรือไม่ว่าแค่อยู่ในที่พักสุดสงบนี้ก็ลืมที่เที่ยวอื่นไปหมดเลย

          และที่ลืมอีกอย่าง คือ ความวุ่นวายของเมืองที่เราเหมือนได้ถูกตัดขาดออกไปเมื่อมาพักที่นี่ จนต้องบอกว่า “มาแล้วไม่อยากกลับ” เพราะเรารักเธอ...Rain Tree

 

 

ที่ตั้ง : หมู่บ้านทับใต้ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เข้าทางแดรี่โฮม

จุดเด่น : เงียบสงบ แวดล้อมด้วยธรรมชาติ มีต้นไม้ใหญ่และมุมพักผ่อนมากมาย ห้องพักสวยงาม เหมาะแก่การพักผ่อนหรืออบรมสัมมนา

ราคา : 2,200++ ถึง 18,000++ บาท

ติดต่อ : 0 4475 6614 - 5 หรือ 08 5185 6735, 08 5070 9163 ชวลิตา และ www.raintree-residence.com