'โค้ชเช' มั่นใจไทยลุ้นทอง แข่ง'ยูเอส โอเพน 2017'

'โค้ชเช' มั่นใจไทยลุ้นทอง แข่ง'ยูเอส โอเพน 2017'

เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เชื่อมั่นนักกีฬาไทยทั้ง 6 คน มีโอกาสคว้าเหรียญทอง

ในการแข่งขัน “ยูเอส โอเพน” ที่ลาสเวกัส  สหรัฐ ระหว่าง 30 ม.ค.-5 ก.พ. เพราะแต่ละคนล้วนผ่านประสบการณ์มาโชกโชน 

ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติ พร้อมด้วย “โค้ชเช” ได้พานักกีฬาทั้ง 6 คน ประกอบด้วย ชาย รุ่น 58 กก. เทวินทร์ หาญปราบ เหรียญเงินริโอเกมส์ 2016 , รุ่น 54 กก. รามณรงค์ เสวกวิหารี อดีตเหรียญทอง ยูเอส โอเพ่น, รุ่น 63 กก.  ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ และ หญิง รุ่น 46 กก. นภาพร จรณวัต เจ้าของแชมป์เยาวชนโลกคนล่าสุด ที่แคนาดา, รุ่น 53 กก. พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ อดีตแชมป์โลก และเหรียญทองแดงริโอเกมส์ และ รุ่น 57 กก. พรรณภา หาญสุจินต์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน เคอี 660 เป็นที่เรียบร้อย วานนี้ (27 ม.ค.)

หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดฯ เผยว่า นักกีฬาทั้ง 6 คน มีโอกาสได้เหรียญรางวัลพอๆกัน ขึ้นกับผลการจับสลากแบ่งสาย และมาตรฐานของนักกีฬาที่เข้าร่วม ส่วนตัวขอให้ทุกคนลงแข่งขันในแบบของตัวเองตามที่ได้ฝึกซ้อมมา 

ที่ผ่านมา นักเทควันโดไทยคว้าเหรียญทองในรายการนี้กลับมาได้ตลอด ตนเชื่อว่าครั้งนี้ น่าจะทำได้ตามเป้า 1 เหรียญทอง ที่ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ วางไว้ เพราะในกลุ่มนี้ มีถึง 5 คนที่เป็นนักกีฬาในรุ่นประชาชนมาก่อน มีเพียง นภาพร ในรุ่น 46 กก. ที่เพิ่งเลื่อนขึ้นมา 

ส่วนความพร้อม ถือว่าทุกคนพร้อมเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะเป็นแมตช์สำคัญในการเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับแรงกิงโลกด้วย ทุกคนจะต้องพยายามผลักดันตัวเองให้มีผลงานดีขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อโอกาสผ่านการควอลิฟายไปแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์อีก 3 ปีข้างหน้าที่กรุงโตเกียว นอกจากนี้ ยังจะขอดูฟอร์มของ พาณิภัค ที่ขยับจากรุ่น 49 กก. มาเตะในรุ่น 53 กก. ด้วยว่าเป็นอย่างไร รวมถึงคู่แข่งจากชาติต่างๆด้วย