สวนสัตว์เขาเขียวสร้างหุ่นไก่ รับปีไก่ทอง ทำจากดอกไม้แห้ง

สวนสัตว์เขาเขียวสร้างหุ่นไก่ รับปีไก่ทอง ทำจากดอกไม้แห้ง

สวนสัตว์เปิดเขาเขียวปิ้งไอเดียรับปีไก่ทอง สร้างหุ่นไก่สูงกว่า 3 เมตร ทำจากดอกไม้แห้งหลากหลายชนิด รับนักท่องเที่ยว

 ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกในช่วงเทศกาลตรุษจีน 

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ปฏิบัติงานแทนในตำแหน่ง ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นประธานเปิดงานในการลอดซุ้มมังกรและแจกอั่งเปา กับเด็กนักเรียนที่เข้ามาตามโครงการเรียนรู้ในสวนสัตว์ พร้อมเปิดเผยว่า เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปี 2560

ในปีนี้ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้จัดสร้างหุ่นไก่สูงกว่า3เมตร ทำจากวัสดุดอกไม้แห้งหลากหลายชนิด ตั้งไว้ที่หน้าสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ต้อนรับนักท่องเที่ยวเนื่องจากปีนี้เป็นปีระกา หรือปีไก่ทองโดยตั้งไว้ คู่กับซุ้มมังกรซึ่งตามประเพณีจีน สัญลักษณ์มังกร ซึ่งถือว่าเป็นสัตว์คู่บารมีของกษัตริย์มาตั้งแต่อดีตกาล ให้นักท่องเที่ยวได้ลอดเพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลตรุษจีน พร้อมจัดโซนถ่ายรูปที่ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงาม พร้อมจัดสร้างซุ้มมังกรในปีนี้ ซึ่งมีขนาดความยาวตลอดตั้งแต่หัวจนหาง ประมาณ 30 เมตร

โดยทำจากวัสดุธรรมชาติ เช่น ทางมะพร้าวและทางปาล์มหางกระรอก อย่างประณีตสวยงาม ซึ่งใช้ระยะเวลาทำนานกว่า 1 สัปดาห์ ท่ามกลางสวนดอกไม้สีสันสดใส นานาชนิดพันธุ์ อีกทั้ง มังกรเป็นสัญลักษณ์โดดเด่นอันหนึ่งของจักรพรรดิและวัฒนธรรมจีน มีลักษณะที่มาจากสัตว์หลายๆ ชนิดผสมผสานในประเทศจีนคนโบราณมีความเชื่อกันว่า มังกรคือสัตว์ที่ทรงพลังและศักดิ์สิทธิ์แห่งฟ้าและดิน ได้รับการกล่าวกันว่ามีความเป็นมิตร มากกว่าความร้ายกาจ เป็นสัญลักษณ์ที่นำมาซึ่งความสุข และความอุดมสมบูรณ์ของบ้านเมืองพบได้ในแม่น้ำและทะเลสาบ ชอบที่จะอยู่ท่ามกลางสายฝน มังกรได้รับการยกย่องว่า เป็นผู้สร้างกฎแห่งความใจบุญ และเป็นสิ่งที่เสริมสร้างความมั่นใจ และความเชื่อมั่นให้แก่กษัตริย์ในราชวงศ์ชิง กษัตริย์จะนั่งบนบัลลังก์มังกร เดินทางโดยเรือมังกร เสวยอาหารบนโต๊ะมังกร และบรรทมบนเตียงมังกร ฯลฯ ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ทาง สวนสัตว์เปิดเขาเขียวอยากขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยว และร่วมถ่ายรูปกับไก่ และลอดซุ้มมังกรเพื่อความเป็นสิริมงคล อีกด้วย