ตร.คลองแงะรวบ6คน แก๊งขโมยสายเคเบิล

ตร.คลองแงะรวบ6คน แก๊งขโมยสายเคเบิล

ตำรวจสภ.คลองแงะรวบแก๊งขโมยตัดสายเคเบิลทีโอที ยกทีม 6 คน พร้อมของกลางทั้งสายทองแดงท่อสายเคเบิลและรถยนต์กระบะ

เมื่อเวลา 09.00น. วันนี้ (27 ม.ค.) ตำรวจ สภ.คลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา นำโดย พ.ต.อ.อนุสนธิ์ ธินิเฉลิมวงศ์ ผกก.สภ.คลองแงะ จับกุมแกงค์โจรขโมยตัดสายเคเบิลของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้ยกทีม รวม 6 คน ทั้งชายและหญิง ประกอบด้วย นายจรัล จันทรัตน์ อายุ 35 ปี นายสมชาย พุทธวัน อายุ 39 ปี นายอดิเรก เกตุมงคล อายุ 28 ปี นายบัญชา บุษบงค์ อายุ 28 ปี น.ส.สุจิตรา อุบลกาญจน์ อายุ 32 ปี และเยาวชนอายุ 17 ปีอีก1 คน โดยจับกุมได้ภายในบริษัท ทีโอที สาขาหาดใหญ่ เนื่องจากทั้ง 6 คน เป็นพนักงานของบริษัทเอกชนที่รับช่วงเหมางานเดินสายและซ่อมแซมสายเคเบิลของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) นั่นเอง

และขยายผลยึดของกลางเป็นสายทองแดงเคเบิล 260 กิโลกรัม จากร้านรับซื้อของเก่าในอ.หาดใหญ่ ท่อสายเคเบิล 50 ท่อน คีมตัดเหล็ก ใบเสร็จรับเงินจากการขายสายทองแดง และรถยนต์กระบะโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน บฉ 5143 สงขลา ที่ใช้ก่อเหตุ โดยทั้ง6 คนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไปจับกุมได้ภายในบริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) สาขาหาดใหญ่ ถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ พร้อมรถยนต์และของกลางบางส่วน

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา ตัวแทนของบริษัท ทีโอที ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.คลองแงะ ว่าสายเคเบิลบริเวณริมถนนสายคลองแงะ-คลองรำ หมู่3 ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา ถูกตัดและขโมยไปจนได้รับความเสียหายเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 มกราคม พร้อมกับแจ้งเบาะแสของรถยนต์และคนร้ายที่ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้สอบสวนขยายผลและติดตามรถยนต์คันดังกล่าวกระทั่งมาพบว่าจอดอยู่ในบริษัท ทีโอที สาขาหาดใหญ่ และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด

และจากการสอบสวนทุกคนยอมรับสารภาพ โดยให้การว่า ในวันเกิดเหตุได้รับคำสั่งจากนายจ้างให้ไปซ่อมสายเคเบิลในพื้นที่เกิดเหตุ และได้ตัดช่วยกันตัดสายเคเบิลนำไปเผาเอาทองแทงในพื้นที่หมู่4 ต.ท่าม่วง อ.คลองหอยโข่ง ก่อนที่จะนำมาขายที่ร้านรับซื้อของเก่าในอ.หาดใหญ่ได้เงิน 14,000 บาท และนำมาแบ่งกัน และผู้ต้องหายอมรับว่าเหตุที่ขโมยสายเคเบิลเพราะไม่มีใครสงสัยเพราะทำงานกับบริษัทที่รับเดินสายและซ่อมแซมสายเคเบิลอยู่แล้วและเพิ่งทำเป็นครั้งแรก แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อเพราะจากพฤติกรรมน่าจะเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้งซึ่งจะสอบสวนต่อไป เบื้องต้นทั้ง6 คนถูกแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ