เพื่อน​ร่ำไห้! ร่วมงานศพนร.ม.5 ตายจากการสร้างถนน

เพื่อน​ร่ำไห้! ร่วมงานศพนร.ม.5 ตายจากการสร้างถนน

เพื่อนร่ำไห้ ร่วมงานศพนร.ม.5 แม่ฮ่องสอน เสียชีวิตจากอุบัติบนท้องถนนเพราะความสะเพร่าของผู้รับเหมาก่อสร้าง ขณะที่แม่คนตาย อาการยังโคม่า

ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม มอบหมายให้นายอนุชา หมู่โสภิญ ปลัดอาวุโสอำเภอขุนยวม ร่วมงานศพนายนิคม ชมได้พร นักเรียนชั้นม.5 โรงเรียนขุนยวมวิทยา ณ วัดม่วยต่อ ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งได้รับประสบอุบัติเหตุที่บริเวณบ้านแม่จ๋าน้อย อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ซึ่งจะทำการฌาปนกิจศพ ในวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2560 นี้ 

โดยพ่อ พี่คนรองและน้องๆ เฝ้าไข้แม่อยู่ ส่วนพี่ชายคนโตจัดการศพทาง ขณะที่นายอำเภอได้เดินทางมาเยี่ยม นางหน่อชิโพ ชมได้พร คนไข้ ICU อาการรับรู้ ตอบสนองได้แต่ไม่ดีนักหลังการผ่าตัดสมอง ยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ อาการโดยรวมดีขึ้นตามลำดับ

ส่วนบรรยากาศในงานศพเป็นไปด้วยความเศร้าสลด เพื่อน ๆ ร่วมชั้นเรียน หลายคนร้องไห้ ด้วยความอาลัย ขณะที่ผู้ที่มาร่วมงานศพส่วนใหญ่ เรียกร้องให้ญาติผู้ตาย ทำการฟ้องร้องต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้รับเหมาที่ประมาทและสะเพร่า รวมไปถึงไม่ใส่ใจ ต่อความปลอดภัยบนท้องถนน เพราะการก่อสร้างถนนในเขตพื้นที่ของ จ.แม่ฮ่องสอน ไม่ค่อยได้มาตรฐาน รวมไปถึงการลักไก่ ไม่เปิดผิวถนนจนหมดและบดอัดใหม่ ส่วนใหญ่เปิดหน้าผิวถนนเพียงเล็กน้อยและรีบราดยางเททับผิวถนนเดิมทันที โดยที่ช่างผู้ควบคุมงานก็ทราบดีแต่ไม่มีการทักท้วง หรือห้ามปรามผู้รับเหมาแต่อย่างใด

 ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้สั่งการให้ช่วยเหลือคนเจ็บและผู้เสียชีวิตนั้น ในวันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2560 ทางอำเภอขุนยวม จะนำญาติของนางหน่อชิโพ ชมได้พร ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ไปพบกับยุติธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน และจะเชิญเจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวง แขวงการทาง รวมไปถึงผู้รับเหมา มาให้ปากคำ และหาแนวทางให้การช่วยเหลือและเยียวยาครอบครัว“ชมได้พร ”ต่อไป ส่วนเรื่องการจะมีการฟ้องร้องกันหรือไม่นั้น เป็นดุลยพินิจของครอบครัวผู้ที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จะดำเนินการ โดยทางส่วนราชการจะให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เสียหาย

สำหรับอุบัติเหตุ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มกราคม เวลาประมาณ 11.00 น.พ.ต.ท.วรพจน์ พุทธวงศ์ สารวัตรหัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.น้ำเพียงดิน ต.ผาบ่อง อ.เมือง ได้รับแจ้งเหตุ อุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 4 กจ 2418 กรุงเทพมหานคร บนถนนหลวง 108 บริเวณบ้านแม่จ๋าน้อย หมู่ 12 ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาและรุดไปยังที่เกิดเหตุ

 เมื่อไปถึงพบ มีผู้เสียชีวิต คือนายนิคม ชมได้พร อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 5 บ้านแม่อูคอหลวง อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย คือ นางหน่อชิโพ ชมได้พร อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 5 ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งสาเหตุมาจากผู้รับเหมาเปิดหน้าผิวถนนและไม่ดำเนินการก่อสร้างและไม่ติดตั้งป้ายเตือนจราจร