รวบหนุ่มซิ่งบิ๊กไบค์คู่ใจขนยาบ้า

รวบหนุ่มซิ่งบิ๊กไบค์คู่ใจขนยาบ้า

พ่อค้ายาบ้าซิ่งบิ๊กไบค์จากยโสธร มารับยาบ้าที่อุบลฯ แต่เกิดหิวข้าวขับบิ๊กไบค์คู่ใจย้อนเข้าเมือง เจอด่านถูกรวบพร้อมของกลางยาบ้าร่วม2,000เม็ด

เมื่อเวลา03.00น. วันที่27ม.ค.60ร.ต.อ.ไชยา บุญวิจิตร รองสว.จร.สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่จราจร สภ.เมืองอุบลราชธานี จับกุมตัวนายชิตณรงค์ สีหมอก อายุ35ปี อยู่บ้านเลขที่38ม.2ต.ฟ้าห่วน อ.ค้อวัง จ.ยโสธร พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน1,989เม็ด เงินสด18,000บาท รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าMT-03สีดำ-แดง สภาพใหม่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน1คัน บริเวณด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ปากทางซอยแจ้งสนิท6ถนนแจ้งสนิท ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี

ร.ต.อ.ไชยา เปิดเผยว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกำลังตั้งจุดตรวจวินัยจราจร (ตรวจวัดแอลกอฮอล์) ได้มี รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าMT-03สีดำ-แดง สภาพใหม่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ วิ่งผ่านเข้ามายังบริเวณจุดตรวจเมื่อผู้ขับขี่เห็นว่าด้านหน้าเป็นด่านตรวจจึงได้เลี้ยวรถเพื่อหลบหนี เข้าไปในซอยแจ้งสนิท12เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการไล่ติดตามจนสามารถควบคุมตัวได้ห่างจากจุดตรวจประมาณ200เมตรตรวจค้นในกระเป๋าสะพายสีดำของนายชิตณรงค์ พบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าแบบกดปิด ดึงเปิด ถูกห่อด้วยกระดาษเทียนไข จำนวน10ห่อ ยาบ้า1,989เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายชิตณรงค์ มาสอบสวนขยายผล และตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย (ผลเป็นบวก) ที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี

นายชิตณรงค์ ให้การว่า ตนเองมีอาชีพทำนาที่ อ.ค้อวัง จ.ยโสธร แต่ว่าผลผลิตไม่ดีจึงหันมารับยาบ้าไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ โดยทำครั้งนี้เป็นครั้งที่2โดยมีนายทุนจะให้ค่าจ้างครั้งละ20,000บาท สำหรับการไปรับยาจากเครือข่ายยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านที่วางไว้บริเวณริมถนนแจ้งสนิทหน้าปั้มน้ำมัน ปตท.แจระแม อ.เมืองอุบลราชธานี เมื่อได้ยาบ้าแล้วก็จะไปส่งให้ลูกค้าที่จังหวัดยโสธรก่อนจะกลับตนเกิดหิวจึงได้ขับรถจักรยานยนต์ย้อนเข้ามาในตัวเมืองเพื่อหาอะไรทานแต่มาเจอด่านเมาก่อนด้วยความตกใจจึงได้เลี้ยวรถหนีแต่ด้วยความไม่ชำนาญทางจึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดังกล่าว จากการตรวจสอบประวัตินายชิตณรงค์พบว่านายชิตณรงค์ เคยถูกจับฐานมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายศาลสั่งจำคุก3ปี พึ่งพ้นโทษ ปี2559

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดประเภทที่1ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1ยาบ้าโดยผิดกฎหมาย โดยนายชิตณรงค์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา