นครบาลรวบ 'ร.ต.ท.เก๊' ตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือน

นครบาลรวบ 'ร.ต.ท.เก๊' ตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือน

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3

 พ.ต.อ.ศราวุฒิ ศิริ ผกก.สน.ลาดกระบัง พ.ต.ท.สายันต์ เพ็ชรยืนยง รองผกก.สส.สน.ลาดกระบัง และ พ.ต.ท.สุชาติ มงคลพิพัฒน์ สว.สส.สน.ลาดกระบัง ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายณัฐวุฒิ หรืออ้น สังข์ทองงาม อายุ 37 ปี ชาวจ.อุทัยธานี พร้อมของกลางรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นแจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน 4กภ-8846 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน สร้อยข้อมือน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น ทองก้อนหนัก 1 บาท แหวนหนัก 1 สลึง จำนวน 2 วง จี้ห้อยคอหนัก 25 สตางค์ จำนวน 2 อัน โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน6 สีขาว จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อเอชทีซี สีขาว จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง สีดำ จำนวน 1 เครื่อง ไอพอดยี่ห้อแอปเปิ้ล สีขาว จำนวน 1 เครื่อง วิทยุสื่อสารยี่ห้อICOM จำนวน 1 เครื่อง อาวุธปืนลูกโม่ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน ขนาด .357 มม. จำนวน 1 กระบอก ยาไอซ์ หนัก 0.40 กรัม ชุดข้าราชการตำรวจ จำนวน 3 ชุด บัตรข้าราชการตำรวจปลอม ระบุชื่อ ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ สังข์ทองงาม ตำแหน่งรองสวป.สส.กก.1บช.ก. และ ตำแหน่งฝ่ายสืบสวนสน.โชคชัย โดยสามารถจับกุมได้ที่หน้าร้านข้าวต้มโต้รุ่งซอยบางปลา27 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าเจ้าความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ลาดกระบัง ว่า ถูกขโมยทรัพย์สินภายในบ้านพักจำนวนรายหลายการ จากนั้นชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานและออกติดตามจับกุมคนร้ายจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุหลบหนีไปอยู่บริเวณซอยบางปลา 27 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังไปซุ่มสังเกตการณ์ และได้พบผู้ต้องสงสัยมีตำหนิรูปพรรณตามที่สายลับแจ้งไว้ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้น จากนั้นนายณัฐวุฒิได้แสดงบัตรข้าราชการตำรวจระบุชื่อ ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ สังข์ทองงาม ตำแหน่งรองสวป.สส.กก.1บช.ก. แต่จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีข้าราชการตำรวจชื่อ ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ รับราชการในตำแหน่งดังกล่าวแต่อย่างใด จากการตรวจค้นตัวนายณัฐวุฒิยังพบอาวุธปืนและยาเสพติด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจค้นรถที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุ พบทรัพย์สินมีค่าหลายรายการ จึงได้ติดต่อผู้เสียหายให้มาดูของกลาง ซึ่งผู้เสียหายยืนยันว่าเป็นทรัพย์สินของตนเองที่ถูกขโมยไป

จากการสอบสวนนายณัฐวุฒิ ให้การรับสารภาพว่า ได้ใช้รถยนต์ของกลางตระเวนก่อเหตุตามบ้านพักของประชาชน ในช่วงกลางวันที่คนออกไปทำงาน โดยมักจะเลือกบ้านที่ไม่ติดเหล็กดัด หรือติดเพียงมุ้งลวด ซึ่งจะใช้เครื่องมือที่เตรียมมาบนรถในการใช้ก่อเหตุ ปกติตนมีอาชีพเป็นจักรยานยนต์รับจ้าง และเคยช่วยงานตำรวจ สาเหตุเหตุที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจยศ ร.ต.ท. นั้น เพราะก่อนที่จะคบหากับแฟนสาวตนได้บอกว่ามีอาชีพเป็นตำรวจ จนกระทั่งได้คบหากันตนกลัวว่าแฟนสาวจะไม่เชื่อ จึงลงทุนไปตัดชุดถ่ายรูปหน้าตรงเครื่องแบบข้าราชการตำรวจ ส่วนบัตรข้าราชการตำรวจนั้นตนได้เรียนรู้การทำจากอินเตอร์เน็ต เพื่อต้องการให้แฟนสาวเชื่อใจโดยหลอกแฟนมานานกว่า 1 ปี ซึ่งตนไม่เคยนำบัตรข้าราชการตำรวจไปแอบอ้างกับคนอื่น

เบื้องต้นแจ้งข้อหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมหรือรับของโจร,ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน , แสดงตนและกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในการครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุอันควรและมียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ลาดกระบังดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป