‘โพลีนเพาเวอร์’คาดเข้าเทรดมี.ค.

‘โพลีนเพาเวอร์’คาดเข้าเทรดมี.ค.

"ทีพีอไอ โพลีน เพาเวอร์" คาดเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์เดือนมี.ค.นี้ ระบุเลื่อนซีโอดีโรงไฟฟ้าขยะ 70 เมกะวัตต์เป็นไตรมาส 4 ไม่กระทบรายได้

นายประเสริฐ อิทธิเฆมินทร์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโสสายบัญชีและการเงิน บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPL ซึ่งถือหุ้นใหญ่ ในบริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ (TPIPP) กล่าวว่า ยืนยันว่าจะนำ บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) TPIPP เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในเดือนมี.ค. 2560 ตามแผนการเดิม เนื่องจากจะสามารถจ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบเชิงพาณิชย์(COD)ได้ภายในปีนี้ ได้ทั้งหมดตามแผน 290 เมกะวัตต์ หลังจากที่ได้รับอนุมัติขยายเวลาเซ็นสัญญาพีพีเอ ออกไป 290 วัน

“คาดว่าจะสามารถกำหนดราคาไอพีโอของทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ ได้ราวสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมี.ค. ซึ่งราคาที่เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป เป็นครั้งแรก (IPO) จะไม่ได้รับผลกระทบจากการเลื่อนซีโอดี เนื่องจากเป็นราคาที่คิดจากทั้งปี 2560 และบริษัทสามารถทำได้ตามแผนปี 60 ได้ทั้งหมด” 

ขณะที่ นายวรวิทย์ เลิศบุษศราคาม รองผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายโรงงาน บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPP ได้เตรียมยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ของโรงไฟฟ้าขยะกำลังการผลิต 70 เมกะวัตต์ ที่ จ.สระบุรีต่อ คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ในเดือนมี.ค.นี้  เนื่องจาก ก่อนหน้านี้บริษัทได้ทำ EIA จนเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้ COP แทน ตามกำหนดของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ(กก.วล.) โดยจะเหลือขั้นตอนในการปรับข้อมูลให้มีความทันสมัยเท่านั้น และคาดว่ากกพ.จะใช้เวลาในการตรวจสอบแก้ไขอีกราว 1-2 เดือน  

ทั้งนี้ คาดว่าโรงไฟฟ้าขยะกำลังการผลิต 70 เมกะวัตต์ ที่ถูกเลื่อนสัญญา จะสามารถจ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบเชิงพาณิชย์ ได้ในช่วงต้นไตรมาส 4 ปี2560 หลังจากที่ EIA ผ่านการพิจารณาแล้ว จากเดิมที่คาดว่าจะสามารถจ่ายไฟได้ในไตรมาส 2 ปีนี้

บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด(มหาชน) TPIPP เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นการทั่วไป (IPO) จำนวนไม่เกิน 2,500 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท ระดมทุนขยายโรงไฟฟ้าอีก 3 โรงเพิ่มกำลังการผลิตติดตั้งเป็น 440 เมกะวัตต์ จากปัจจุบัน 150 เมกะวัตต์