เอไอเอชู3จุเด่นดันธุรกิจโตก้าวกระโดด

เอไอเอชู3จุเด่นดันธุรกิจโตก้าวกระโดด

"เอไอเอ"ชู3จุดแข็งลุยตลาดประกันชีวิตปี60โตก้าวกระโดด ล่าสุดเปิดตัวแคมเปญ“AIA สู้ทุกระยะโรคร้าย”จ่ายเบี้ยคงที่ หนุนคนไทยมีความคุ้มครองเพิ่ม

นายตัน ฮาค เลห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจปีนี้ เดินหน้ากลยุทธ์ 3 จุดแข็ง ได้แก่ 1. ผลักดันพลังตัวแทน ที่เป็นช่องทางขายแข็งแกร่งที่สุดในไทย เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ จากฐานลูกค้าเดิม 

2. มุ่งจัดกิจกรรมและสื่อสารเข้าถึงลูกค้าเดิมกว่า 5.5 ล้านคนมากขึ้น เพื่อให้มีความคุ้มครองที่เพียงพอ โดยเฉพาะความคุ้มครองสุขภาพและโรคร้ายแรง รวมทั้งมีการจ่ายเบี้ยสม่ำเสมอ ผ่านระบบแจ้งต่ออายุ 3. จุดแข็งของแบรนด์และการพัฒนานวัตกรรมใหม่ เช่น โครงการไวทัลริตี้ จะเข้ามาสนับสนุนงานขายผ่านตัวแทน และทำให้ลูกค้าวางแผนการเงิน มีสุขภาพที่ดีและมีอายุยืนขึ้น

อีกทั้งวางแนวทางพร้อมปรับเปลี่ยนธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป สนับสนุนการเติบโตจากภายในองค์กร และโปรโมทผู้บริหารคนไทยรับผิดชอบในส่วนงานต่างๆ ซึ่งแนวทางที่กล่าวมา ทำให้เอไอเอกลับมาเติบโตก้าวกระโดดได้ต่อเนื่อง

ปัจจุบันเอไอเอ ประเทศไทย ดำเนินงานครอบคลุม 40% ของเงินเอาประกันทั้งหมด มีจำนวนลูกค้ากว่า 5.5 ล้านคน กว่า 8 ล้านกรมธรรม์ เป็นลูกค้าประกันกลุ่ม 1.8 ล้านคน ตัวแทน 60,000 คนทั่วประเทศ และมียอดขายยูนิตลิงค์สูงสุด จำนวนตัวแทนได้รับใบอนุญาต IC License 8,000คน ผู้นำโครงการด้านดิจิทัลและโครงการดูแลสุขภาพบนหลักวิทยาศาสตร์

ล่าสุด เอไอเอ ผลักดันให้คนไทยเตรียมรับมือกับโรคร้ายแรง ที่อาจเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย โดยเปิดตัวแคมเปญ AIA สู้ทุกระยะโรคร้าย ผ่านช่องทางตัวแทนเป็นหลัก ทำให้ลูกค้ามีความคุ้มครองครบถ้วน บริษัทตั้งเป้าเพิ่มความคุ้มครองโรคร้ายแรงให้ลูกค้ามากขึ้น มีโอกาสขยายตลาดได้อีกกว้าง

นายตัน กล่าวว่า ไทยมีอัตราการถือครองกรมธรรม์เพิ่มขึ้นทุกปี ปัจจุบันคนไทยมีประกันชีวิตอยู่ที่ 38% ของประชากรไทย แต่ผู้ถือกรมกรรม์มีประกันโรคร้ายแรงมีสัดส่วนน้อยกว่า 50% และส่วนใหญ่มีความคุ้มครองไม่ครบถ้วน ทั้งระยะการรักษาและจำนวนโรคร้ายแรง พบว่า ส่วนใหญ่ยังไม่มีความคุ้มครองระยะเริ่มต้น อีกทั้งโรคร้ายแรงเป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิต ทำให้อัตราผู้ป่วยโรคร้ายแรงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และวิวัฒนาการทางการแพทย์ส่งผลให้ค่ารักษาพยาบาลโรคร้ายแรงเพิ่มขึ้น

ขณะที่ฐานลูกค้าเอไอเอ 5.5 ล้านคน ในจำนวนนี้มีความคุ้มครองโรคร้ายแรง 3 ล้านคนเท่านั้น ขณะที่ฐานลูกค้าใหม่แต่ละเดือนมียอดขายความคุ้มครองโรคร้ายแรง 50% และส่วนใหญ่ 70-80% เป็นการซื้อสัญญาควบเพิ่มเติม

ปัจจุบันลูกค้ามีความคุ้มครองโรคร้ายแรงระดับต่ำ ต่อรายมีทุนประกันเฉลี่ย 500,000 บาท ซึ่งสามารถเพิ่มระดับความคุ้มครองได้อีก ปกติอย่างน้อยลูกค้าต้องมีทุนประกันโรคร้ายแรงเฉลี่ย 1 ล้านบาท

สำหรับแคมเปญ AIA สู้ทุกระยะโรคร้าย ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ ECIR (สัญญาเพิ่มเติมผลประโยชน์โรคร้ายแรงต่อเนื่อง) ผลิตภัณฑ์ AIA Health Cancer (สัญญาเพิ่มเติมผลประโยชน์มรณกรรมและรักษาในโรงพยาบาลเนื่องจากโรคมะเร็ง) ผลิตภัณฑ์ Lady Care (สัญญาเพิ่มเติมเลดี้แคร์) และผลิตภัณฑ์ล่าสุด CI SuperCare (เอไอเอ ซีไอ ซูเปอร์แคร์) คุ้มครองนานตลอดชีพ ครอบคลุมโรคร้ายมากสุด 6 กลุ่ม รวมกว่า 62 โรคร้ายแรง

นอกจากนี้ผู้เอาประกันได้รับผลประโยชน์สูงสุด 20% ของเงินเอาประกัน หรือสูงสุดถึง 2 ล้านบาทกรณีตรวจพบโรคร้ายแรงระดับเริ่มต้นถึงปานกลาง ค่าเบี้ยคงที่ตลอดอายุสัญญา