'แตงโม'ปัดแฉ'อดีตเมีย'ผ่านรายการ แค่สร้างสีสัน

'แตงโม'ปัดแฉ'อดีตเมีย'ผ่านรายการ แค่สร้างสีสัน

"แตงโม พงษ์พิสุทธิ์" ปัดแฉ "เฟิร์น" ผ่านรายการแจงแค่สร้างสีสัน ชี้การได้รู้จักอดีตภรรยาไม่ใช่ความผิดพลาด ลั่นไม่เกิดวันนี้วันหน้าก็ต้องเกิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "แตงโม พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน" ได้ออกมาชี้แจงครั้งแรกผ่านรายการห้องข่าวบันเทิง ทางช่องเวิร์คพ้อยท์ทีวี ถึงประเด็นการเลิกรากับ "เฟิร์น เกวรินทร์" ภรรยา ทั้งที่อยู่กินกันได้แค่เพียง 8 เดือนเท่านั้น โดยชี้แจงว่า "ผมขอใช้คำว่าจริงๆ แล้วผมก็คุยกับภรรยาตลอดเวลาที่เกิดเรื่องความไม่เข้าใจ พูดคุยกันตลอด แต่บางคำไม่ใช่ว่าเรามาสร้างภาพในการพูด มาพูดให้สวยงาม สิ่งที่ผมแคร์ที่สุดมันก็คือเฟิร์น ถึงแม้ว่าบางทีมันจะไม่ได้คบกัน ไม่ได้ไปต่อสถานะแบบไหน สุดท้ายแล้วมันเกิดอะไรขึ้นเราก็ต้องแคร์เขามากที่สุดและทางคุณพ่อคุณแม่เฟิร์นเขาจะรู้สึกยังไง ตอนนี้เราก็ห่างกัน แต่ที่ไม่พูดคำว่าเลิก ก็อยากลองจินตนาการนะครับ ถ้าพี่เป็นผู้หญิงอยากได้ยินคำนี้มั้ย ถึงแม้จะอะไรก็แล้วแต่ พูดตรงๆ ไม่ว่าเรื่องไหนนี่เป็นความจริง ความจริงเป็นสิ่งไม่ตายไม่มีใครอยากพูดคำนี้ออกมา"

"เราคบกัน 2 ปีรู้จักเป็นเพื่อน 15 ปี ทุกอย่างเกิดขึ้นก่อนหน้านั้น ไม่น่าเชื่อเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นหลังแต่งงาน ไม่มีใครแต่งแล้วอีก 8 เดือนเลิก เราไม่อยากให้เกิดขึ้น ถามว่าเหตุผลเพราะอะไร ขออนุญาตจริงๆ อาจไม่ได้พูดถึงรายละเอียด เพราะเฟิร์นไม่เคยว่าแตง แตงไม่เคยว่าเฟิร์น แต่ทางเลือกที่ดีที่สุดของคนสองคนที่ไปด้วยกันจะเป็นแบบไหน เราคุยกัน เฟิร์นเป็นคนพูดจารู้เรื่อง ส่วนเรื่องการเปลี่ยนสถานะผ่านการพูดคุยมาพอสมควร ปรึกษามาว่าจะแก้ไขยังไง ทุกคู่ครับ ไม่มีใครพูดครั้งเดียวแล้วเลิก เราต่างคนต่างปรับ แต่อย่างที่บอกเป็นสามีภรรยาทำให้เห็นว่าแต่ละคนเป็นแบบไหน แต่ไม่ได้ทะเลาะ ไม่ได้มีมือที่สาม เรื่องมือที่สามแตงอยู่กับเฟิร์นทุกวัน ไม่มีแน่นอน"

ส่วนประเด็นที่มีการระบุว่าได้แฉภรรยาผ่านรายการคดีสีชมพูนั้น แตงโม ระบุว่า "ตัวรายการทุกรายการต้องทำข้อมูลขึ้นมา เป็นเรื่องพูดคุยในรายการ สุดท้ายแล้วในรายการต้องมีความสนุก แตงคุยกับเฟิร์นว่าต้องเป็นแบบนี้ แต่เฟิร์นไม่ได้เป็นคนพูดเก่งมันเป็นเรื่องแล้วแต่คนจะคิด แต่แตงกับเฟิร์นไลฟ์สไตล์อยู่ด้วยกันก็อยู่แบบนี้ แต่แตงไม่เคยพูดว่าเธอไปนั่งแท็กซี่ มันเป็นอรรถรส กลับบ้านไปก็ไม่ได้ทะเลาะกันเลย ยังนั่งขำอยู่ ถามว่ามีความจริงซ่อนอยู่ในเนื้อหามั้ยก็มีอยู่ แต่ขอร้องว่าไม่ใช่เฟิร์นไม่ทำ อาจเป็นผมก็ได้"

"ผมขอบคุณทุกกำลังใจแต่พูดตรงๆ ชีวิตคู่มีอะไรเยอะแยะ ผมคุยกับเฟิร์น เราน่าจะคิดเหมือนกัน (เสียงสั่น) การได้รู้จักกันไม่เคยคิดว่ามีอะไรผิดพลาด (ร้องไห้) แต่สิ่งที่เกิดขึ้นต่อไปก็ไม่มีใครควบคุมได้ ไม่มีใครรู้ได้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมาเราสองคนไม่โทษกัน เพราะเราเสียใจกันทั้งคู่ และยอมรับว่าเราไม่ได้จอดทะเบียนสมรสกัน ตอนแรกเกี่ยวกับเรื่องหมอดูที่ผมเชื่อมา ว่าจดแล้วจะเลิก แต่ก็ไม่เกี่ยว มันเกี่ยวกับคนสองคน แตงไม่ได้คาดหวังให้ใครเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น เขาไม่รู้ เขาไม่ได้เป็นเฟิร์นไม่ได้รู้วาเฟิร์นคิดแบบไหนเสียใจยังไง ก็อยากบอกว่าใครเข้าใจและอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ อยากให้ดูไว้แล้วกันว่ามันเป็นเรื่องของคนสองคน เราไม่มีทางรู้อนาคตว่าจะเกิดอะไรขึ้น คนสองคนต้องเข้มแข็ง มีปัญหาอะไรก็แล้วแต่ เราคุยกันได้ เราไม่ได้เกลียดกัน คนเราเลิกแล้วหรือห่างกันแล้ว สุดท้ายอะไรที่ไม่ดีก็ลืมไปเถอะ จำแต่สิ่งดีๆ ให้กัน" แตงโม กล่าวทิ้งท้าย

ขอบคุณภาพจากรายการคดีสีชมพู