ชื่นชม! ผบ.หมู่จร.สภ.เมืองตรัง ช่วยลูกสุนัขกำลังจมน้ำ

ชื่นชม! ผบ.หมู่จร.สภ.เมืองตรัง ช่วยลูกสุนัขกำลังจมน้ำ

โลกออนไลน์ยกย่อง ผบ.หมู่ จร.สภ.เมืองตรัง ลงไปช่วยลูกสุนัยวัย 1 เดือน ขณะกำลังจะจมน้ำตาย ท่ามกลางความมืดและสายฝนที่ตกลงมายามดึก

จากกรณีที่เพจบุ๊คของ สภ.เมืองตรัง ได้มีการโพสรูปของตำรวจจราจรนายหนึ่ง โดยระบุว่า ทำความดีด้วยการช่วยชีวิตลูกสุนัขที่กำลังตกน้ำบริเวณสระน้ำเพิ่มสุข ริมถนนพัทลุง ในเขตเทศบาลนครตรัง พร้อมเขียนข้อความว่า “ลูกหมาตกน้ำใครจะสน...แต่สายตรวจ สภ.เมืองตรัง สนใจ..ด.ต.บุญลือ ภิรมย์เมือง ผบ.หมู่ จร.สภ.เมืองตรัง ช่วยลูกหมาตกน้ำบริเวณสระน้ำเพิ่มสุข...โดยมีแม่หมาคอยดูอยู่ใกล้”

หลังจากโพสเรื่องราวดังกล่าวไปปรากฎว่า มีผู้สนใจแสดงความคิดเห็น พร้อมกล่าวชื่นชม อีกทั้งยังมีการแชร์โพสดังกล่าวออกไปกว่า 1,000 ครั้ง เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2560 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง ด.ต.บุญลือ ภิรมย์เมือง ผบ.หมู่ จร.สภ.เมืองตรัง ตำรวจผู้ใจดีคนดังกล่าว โดยได้นำไปยังจุดเกิดเหตุพร้อมเล่าให้ฟังว่า ปัจจุบันตนปฎิบัติหน้าที่ชุดสายตรวจ สภ.เมืองตรัง ชุด 2

แต่เมื่อคืนวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 00.02 น. ขณะเข้าเวรประจำการณ์ก็ได้รับแจ้งว่ามีคนได้ยินเสียงลูกหมาร้องเสียงดังมาก ขอให้เจ้าหน้าตำรวจไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งตนและหัวหน้าชุด พร้อมเพื่อนตำรวจรุ่นน้องรวม 3 คน ก็ได้เดินทางไปยังสระน้ำเพิ่มสุข เมื่อไปถึงก็ได้ยินเสียงลูกสุนัขร้องเสียงดังก้องไปทั่ว จนไม่รู้ว่าอยู่จุดไหน ตนพร้อมเพื่อนจึงช่วยกันเดินหาไปตามเสียง

ขณะเดียวกัน ก็สังเกตุเห็นแม่สุนัขตัวหนึ่ง มาเดินวนเวียนอยู่ใกล้ๆ ใต้อัฒจรรย์ด้านล่างสระน้ำ ตนจึงเดินลงไปดู ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ได้คอยสังเกตุการณ์อยู่ กระทั่งเมื่อลงไปก็พบเห็นลูกสุนัข สีดำน้ำตาล กำลังตกน้ำ และทำท่าจะจมน้ำ ตนจึงรีบมุดเข้าไปใต้อัฒจรรย์ที่ทั้งมืดและแคบ รวมทั้งยังเปียกเนื่องจากมีฝนตกมาก่อนหน้านั้น เพื่อช่วยลูกสุนัขออกมาได้อย่างปลอดภัย

ด.ต.บุญลือ กล่าวว่า ตอนนั้นตนก็รู้สึกกลัวเหมือนกัน เพราะอาจมีงู หรือสัตว์มีพิษซ่อนอยู่ แต่อีกใจก็สงสารลูกหมาน้อยตัวนี้มากกว่า เลยตัดความกลัวออก และลงไปช่วยจนปลอดภัย สำหรับลูกสุนัขตัวนี้เป็นเพศเมีย มีอายุประมาณ 1 เดือน และน่าจะตกลงไปในสระน้ำนานประมาณ 2-3 ชม.แล้ว ก่อนที่จะมีคนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ในสภาพที่มันกำลังอิดโรยอ่อนแรงอย่างเห็นได้ชัด

หลังจากเอาตัวขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ ตนก็หาผ้ามาเช็ดตัว และดูแลจนปลอดภัย โดยขณะนี้ก็มีคนใจดีมาขอไปเลี้ยงเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ สำหรับตนรู้สึกดีที่ได้ช่วยผู้อื่น แม้จะเป็นเพียงสุนัขที่หลายคนคิดว่าไร้ค่า แต่ตนกลับคิดว่าเขาก็มีหนึ่งชีวิตเหมือนกับเรา จึงอยากจะฝากให้คนในสังคมช่วยกันดูแลช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แม้จะเป็นเพียงแค่สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม