เมืองไทยตั้งทีมใหม่ลุยสร้างนวัตกรรม ชูเบี้ยรับรวมทะลุแสนล้าน

เมืองไทยตั้งทีมใหม่ลุยสร้างนวัตกรรม ชูเบี้ยรับรวมทะลุแสนล้าน

เมืองไทยประกันชีวิต จัดตั้งทีมใหม่ “Fuchsia” Innovation Center ลุยสร้างนวัตกรรมคิดนอกกรอบแห่งแรกของธุรกิจ ปี60ชูเบี้ยรับรวมโตไม่ต่ำกว่า10%

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้ง “Fuchsia” Innovation Center เป็นมิติใหม่ของการสร้างนวัตกรรม ภายใต้แนวคิด “คิดนอกกรอบ” (out of the box) ด้วยการปรับวัฒนธรรมองค์กรใหม่พร้อมผนึกพันธมิตรทางธุรกิจทั้งTechและ non Tech ร่วมคิดค้นและพัฒนาเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์และบริการ สามารถตอบโจทย์ลูกค้าทุก Generation ได้ทันสภาพแวดล้อมปัจจัยต่างๆที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในช่วง2ปีที่ผ่านมา ทั้งกระแส ฟินเทคจากสหรัฐฯและยุโรป รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ วางเป้ารองรับ S Cuve ใหม่ของธุรกิจประกันชีวิต3-5ปีข้างหน้าจากตอนนี้ในวงการประกันภัยต้องตื่นตัวเพิ่มมากขึ้นรองรับการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆดังกล่าว

อย่างไรก็ตามในปี2560 บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันรับรวมเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากในปี59 บริษัทมีกำไรสุทธิ 8,000ล้านบาท ROE 20.8% ROA 2.5% CAR 416% เครดิตเรตติ้งระดับ AAA มีสินทรัพย์รวมทั้งสิ้น 362,000ล้านบาท และมีเบี้ยประกันรับรวม 97,013ล้านบาท เติบโต10.4% สูงกว่าอัตราเติบของอุตสาหกรรมประกันชีวิต ณ สิ้นปีก่อน คาดว่าจะเติบโต6%