กีฬารอบโลก : 'เซเรนา' ลิ่ว8คนออสซี

กีฬารอบโลก : 'เซเรนา' ลิ่ว8คนออสซี

เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 2 โลก เอาชนะ บาร์โบรา สตรายโควา คู่แข่งชาวเช็ก 2 เซตรวด

 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย “ออสเตรเลียน โอเพ่น”

การแข่งขันเทนนิส “ออสเตรเลียน โอเพ่น 2017” ที่เมลเบิร์น ปาร์ค ประเทศออสเตรเลีย วานนี้ (23 ม.ค.) ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 4 หรือรอบ 16 คนสุดท้าย เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 2 ของโลกชาวสหรัฐ และแชมป์รายการนี้ 6 สมัย ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 46 นาที เอาชนะ บาร์โบรา สตรายโควา มือวางอันดับ 16 ของรายการจากเช็ก 2 เซตรวด 7-5 และ 6-4 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ โยฮันนา คอนต้า มือวางอันดับ 9 ของรายการจากอังกฤษ ที่เอาชนะ อีคาเทรีนา มาคาโรวา นักหวดจากรัสเซีย 2 เซตรวด 6-1 และ 6-4

‘มาเลเซีย’หวังคว้าเจ้าซีเกมส์

มาเลเซีย เจ้าภาพจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ในวันที่ นี้ตั้งเป้าครองเจ้าอาเซียนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2001 พร้อมหวังคว้าอย่างน้อย 109 เหรียญทอง

 สภากีฬาแห่งชาติของมาเลเซีย หรือ เอ็นเอสซี ประเมินผลงานของทัพ “เสือเหลือง” ในซีเกมส์ครั้งนี้ซึ่งชิงชัย 38 ชนิดกีฬา 405 เหรียญทองว่า มี 22 ชนิดกีฬาที่จะทำเหรียญทอง โดยกระโดดน้ำ และจักรยาน วางเป้าไว้ที่กีฬาละ 11 เหรียญทอง, สคอวช 7 เหรียญทอง, ยิมนาสติกลีลา-วูซู-คาราเต้-กรีฑาชนิดละ 6 เหรียญทอง โดยมีเป้าหมายรวมที่ 109 เหรียญ พร้อมมองว่า ไทย ชาติคู่แข่งสำคัญจะจบที่อันดับ 2 ด้วยจำนวนเหรียญไม่เกิน 100 เหรียญทอง

        ดาโต๊ะ มารินา ชิน หัวหน้าคณะนักกีฬา กล่าวหลังประชุมกับผู้จัดการทีมที่แคมป์ทีมชาติว่า นี้เป็นช่วงเริ่มของปีซึ่งนักกีฬายังอยู่ในช่วงรักษาสภาพร่างกาย และอาการบาดเจ็บต่างๆ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเตรียมตัวให้ดี และไม่สร้างแรงกดดันใดๆให้กับนักกีฬา

‘เดวิสคัพไทย’ลั่นชนะคูเวต

สมาคมเทนนิสฯ มั่นใจนักกีฬาชุดเดวิส คัพ เก็บชัยเหนือคูเวต ขณะที่ชุดเฟดคัพ มีดีพอจะไม่ตกชั้น

กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ แถลงความพร้อมทีมเทนนิสทีมชาติไทย ก่อนเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศ จำนวน 3 ชุด ได้แก่ ทีมเดวิสคัพ ทีมเฟดคัพ และทีมเยาวชนทีมชาติไทย โดย “บิ๊กเอ๋” เผยว่า สำหรับชุดเดวิส คัพ ที่จะไปแข่งขันกลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบแรก พบกับ ทีมชาติคูเวต ระหว่างวันที่ 3-5 ก.พ. จะมีนักกีฬาหน้าใหม่ 2 คน ในประเภทเดี่ยว คือ วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 1 และ จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ มือ 2 โดยมั่นใจว่าจะเก็บชัยจาก คูเวต ได้แน่นอน พร้อมตั้งสกอร์ไว้ที่ 4-1 หรือ 5-0

นอกจากนั้น นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ยังกล่าวถึงชุดเฟดคัพที่จะไปแข่งขันกลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 6-11 ก.พ. ว่า เราอยู่ร่วมสายที่หนักพอสมควร โดยเฉพาะ คาซัคสถาน แต่ถ้าผ่านได้คิดว่าการเจอ เกาหลีใต้ ก็ไม่ใช่งานยาก อย่างไรก็ตามยังมั่นใจว่าเฟดคัพไทยจะไม่ตกชั้น