'เชาว์สตีล' ดันลูกเข้าตลาดไตรมาส2

'เชาว์สตีล' ดันลูกเข้าตลาดไตรมาส2

เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ เตรียมดันบริษัท "เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่" เข้าตลาดเอ็ม เอ ไอ ไตรมาส 2 ปีนี้

นายอนาวิล จิรธรรมศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะนำบริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตไฟฟ้าพลังงานทดแทนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ โดยได้ตั้งบริษัท เอเซีย พลัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในครั้งนี้เพื่อเป็นการปรับโครงสร้างทางการเงิน และ การแยกกลุ่มธุรกิจให้มีความชัดเจนมากขึ้น

ทั้งนี้ ในการเข้าระดมทุนครั้งนี้บริษัทจะลดสัดส่วนการถือหุ้นจากระดับ 87.3% เหลือ 65% ซึ่งทำให้บริษัทยังรับรู้รายได้จากสัดส่วนการถือหุ้นในระดับดังกล่าวอยู่ โดยปัจจุบันบริษัทมีการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แล้ว 42 เมกะวัตต์ สิ้นปีนี้คาดว่าจะมีการรับรู้รายได้จากการจำหน่ายไฟที่ 100เมกะวัตต์

สำหรับประเด็นตั๋วกู้เงินระยะสั้น หรือ บี/อี ที่มีปัญหาในหลายบริษัท ปัจจุบัน บริษัทมีตั๋วบีอีทั้งสิ้น 2,200 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยครบกำหนดในปีนี้ บริษัทยืนยันว่ามีความพร้อมของเงินสดที่จะรองรับการหมดอายุของตั๋วบีอีดังกล่าว ส่วนจะมีการออกตั๋วใหม่เพื่อชดเชยตั๋วที่หมดอายุหรือไม่นั้น ส่วนใหญ่บริษัทจะไม่มีการออกตราสารหนี้ทดแทน เพราะมีแผนการใช้เงินทุนที่ชัดเจนอยู่แล้วในการออกตั๋วบีอีแต่ละครั้ง