ซัมซุงเผยเหตุกาแลคซี่ โน้ต 7 เกิดจาก 'แบตเตอรี่' !

ซัมซุงเผยเหตุกาแลคซี่ โน้ต 7 เกิดจาก 'แบตเตอรี่' !

ทีมผู้บริหารระดับสูงซัมซุง พร้อมผู้เชี่ยวชาญอิสระร่วมแจงผลการตรวจสอบ ชี้สาเหตุหลักมาจาก "แบตเตอรี่" พร้อมเผยมาตรการความปลอดภัย

รายงานข่าวจากซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เผยว่า หลังจากการตรวจสอบอย่างละเอียดเป็นเวลาหลายเดือน ซัมซุงได้จัดงานแถลงข่าวขึ้นที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อแถลงสาเหตุของสิ่งที่เกิดขึ้นกับ "กาแลคซี่ โน้ต 7" รวมถึงมาตรการในการป้องกันมิให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก โดย "นายดีเจ โกห์" ประธานธุรกิจโทรคมนาคม ของซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ได้เปิดเผยผลการตรวจสอบโดยละเอียด พร้อมกล่าวขออภัยอย่างจริงใจและแสดงความขอบคุณต่อลูกค้า กาแลคซี่ โน้ต 7 รวมถึงผู้ให้บริการเครือข่ายพันธมิตรทั้งที่เป็นผู้ค้าปลีกและตัวแทนจำหน่าย ตลอดจนพันธมิตรทางธุรกิจรายอื่นๆ ที่มีความอดทนกับสิ่งที่เกิดขึ้นและคอยให้การสนับสนุนเสมอมา

ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ซัมซุงได้ทุ่มเทความพยายามอย่างเต็มที่และใช้ทรัพยากรต่างๆ มากมายเพื่อค้นหาสาเหตุของสิ่งที่เกิดขึ้นกับกาแลคซี่ โน้ต 7 โดยได้พิจารณาทุกแง่มุมของ กาแลคซี่ โน้ต 7 ทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และกระบวนการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ การประกอบเครื่อง การทดสอบเพื่อรับประกันคุณภาพ และระบบ โลจิสติกส์ การตรวจสอบดังกล่าวดำเนินไปภายในศูนย์ทดสอบขนาดใหญ่ โดยทีมนักวิจัยและวิศวกรของซัมซุงกว่า 700 คนได้จำลองสถานการณ์ขึ้นเพื่อทดสอบอุปกรณ์รุ่นนี้ในสภาพที่ประกอบเสร็จสมบูรณ์แล้วกว่า 200,000 เครื่องและแบตเตอรี่อีกกว่า 30,000 ก้อน

นอกจากการตรวจสอบเหตุการณ์นี้ด้วยตนเองแล้ว ซัมซุงยังได้ร้องขอให้องค์กรอิสระทั้งสามหน่วยงานประกอบด้วย ยูแอล, เอ็กซ์โพเนนท์ และ ทียูวี ไรน์แลนด์ ดำเนินการวิเคราะห์หาสาเหตุอย่างเป็นกลางและตรงไปตรงมา

โดยการตรวจสอบของซัมซุงตลอดจนการตรวจสอบที่ดำเนินการโดยองค์กรอิสระในอุตสาหกรรมทั้งสามแห่งได้ข้อสรุปว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับกาแลคซี่ โน้ต 7 มีสาเหตุมาจากแบตเตอรี่

ซัมซุงได้ออกมาตรการเพื่อเป็นหลักประกันว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก โดยได้ดำเนินการอย่างละเอียดและเข้มข้น รวมถึงการใช้มาตรการตรวจสอบความปลอดภัยหลายชั้น (Multi-layer Safety Measures Protocol) ในขั้นตอนการวางแผนการผลิต และการใช้กระบวนการตรวจสอบความปลอดภัยของแบตเตอรี่ทั้ง 8 จุด (8-Point Battery Safety Check) นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้จัดตั้งคณะที่ปรึกษาด้านแบตเตอรี่ ที่ได้รวมรวบทั้ง ที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านวิชาการและการค้นคว้า เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยสูงสุดของแบตเตอรี่และนวัตกรรม โดยคณะที่ปรึกษา ได้แก่


· Clare Grey, Ph.D., Professor of Chemistry, University of Cambridge

· Gerbrand Ceder, Ph.D., Professor of Materials Science and Engineering, UC Berkeley

· Yi Cui, Ph.D., Professor of Materials Science and Engineering, Stanford University

· Toru Amazutsumi, Ph.D., CEO, Amaz Techno-consultant

ผู้บริหารซัมซุุงระบว่า ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซัมซุงพร้อมด้วยองค์กรอิสระของผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนเพื่อค้นหาต้นตอของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ กาแลคซี่ โน้ต 7

“ถึงวันนี้ซัมซุงมีความมุ่งมั่นยิ่งกว่าครั้งใดๆ ที่จะพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ให้มีความปลอดภัยสูงสุด เพื่อความมั่นใจของผู้บริโภค และเพื่อให้นวัตกรรมของเราเปิดประตูสู่ความเป็นไปได้และประสบกาณ์ใหม่ๆ อย่างไม่มีที่สิ้นสุด” นายดีเจ โกห์ กล่าว