น้ำจากอ.ทุ่งสง ทะลักเข้าท่วมหลายอำเภอจ.ตรัง

น้ำจากอ.ทุ่งสง ทะลักเข้าท่วมหลายอำเภอจ.ตรัง

นายอำเภอเมืองตรัง ออกประกาศให้ประชาชนริมฝั่งแม่น้ำตรังพื้นที่รับน้ำ เตรียมพร้อมรับน้ำที่จะเข้าท่วมในอีก 2 วันข้างหน้า

(21 มกราคม 2560) ฝนที่ตกเมื่อ 2 วันก่อน และตกหนักอีกครั้งเมื่อวานนี้ (23 มค.) ในบริเวณเทือกเขาบรรทัด พื้นที่ อ.รัษฎา และเทือกเขาหลวง พื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้ไหลหลากเข้าท่วมหลายพื้นที่ของ อ.รัษฎา , อ.ห้วยยอด, อ.วังวิเศษ แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่งผลให้แม่น้ำตรังและแม่น้ำสาขาเอ่อล้นตลิ่งไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่ทางการเกษตร และถนนหลายสาย ระดับตั้งแต่ 20 – 50 เซนติเมตร และแหล่งท่องเที่ยวถ้ำเลเขากอบ อ.ห้วยยอด ต้องถูกปิดไม่มีกำหนดต่อไป

นายนนธวัช เจริญวรรณ นายอำเภอเมืองตรัง ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอเมืองตรัง ได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่รับน้ำหลายตำบลของ อ.เมืองตรัง ให้เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำตรังที่ อ.วังวิเศษ รอยต่ออ.เมืองตรัง ซึ่งอยู่เหนือขึ้นไป มีระดับน้ำล้นตลิ่งและมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อพิจารณาจากช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา คาดว่ามวลน้ำดังกล่าวจะเคลื่อนตัวมาถึงอำเภอเมืองตรัง และส่งผลให้น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำตรังใน 6 ตำบล ประกอบด้วย ต.นาท่ามเหนือ ,ต.นาท่ามใต้,ต.นาตาล่วง , ต.หนองตรุด ,ต.บางรัก และต.ควนปริง ได้ในอีก 2 วันข้างหน้า โดยสั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และฝ่ายปกครองแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังน้ำตลอด 24 ชม.และให้เร่งอพยพสิ่งของไว้ที่สูง

ทางด้านเทศบาลตำบลนาตาล่วง อ.เมือง ยังคงเร่งระดมเครื่องจักรกลหนัก ดำเนินการซ่อมแซมพนังกั้นน้ำตรัง ที่พังในพื้นที่รอยต่อ ต.นาท่ามเหนือ และต.นาตาล่วง ติดต่อกันเป็นวันที่ 3 เพื่อป้องกันมวลน้ำที่กำลังเริ่มเดินทางมาถึง ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ต.นาตาล่วง และเขตเมืองชั้นในระลอกที่ 3 โดยการดำเนินการใกล้จะแล้วเสร็จ พร้อมจะนำก้อนหินขนาดใหญ่มาวางเสริมด้านหน้าของพนัง ซึ่งคาดว่าอาจจะสามารถต้านทานมวลน้ำไม่ให้พนังกั้นน้ำพังใหม่ได้ ขณะที่ในพื้นที่ ฝนยังคงตกหนักเป็นระยะๆ