พรพรหมเม็ททอลเซ็นเอ็มโอยูผลิตแผงโซลาร์100เมกะวัตต์ในกัมพูชา

พรพรหมเม็ททอลเซ็นเอ็มโอยูผลิตแผงโซลาร์100เมกะวัตต์ในกัมพูชา

“พรพรหมเม็ททอล” เดินหน้าเซ็นเอ็มโอยูผลิตแผงโซลาร์ 100 เมกะวัตต์ในกัมพูชา พร้อมเข้าลงทุนแปซิฟิก สตาร์ เอนเนอร์ยี 25%

นายชำนาญ พรพิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรพรหมเม็ททอล จำกัด (มหาชน) หรือ PPM ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โลหะ เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบสำหรับอุตสาหกรรมและวัสดุเพื่อใช้ในงานก่อสร้าง ตลอดจนเป็นหนึ่งในผู้ผลิตแผงโซลาร์ ได้เข้าเซ็นสัญญาเอ็มโอยูกับ นายลีค ยิม กรรมการผู้จัดการบริษัท Pacific Star Energy จำกัด (PSE) บริษัทผู้จำหน่ายพลังงานให้กับเขตเศรษฐกิจพิเศษในประเทศกัมพูชา ในโครงการพลังงานโซลาร์ PV ของ PSE เป็นจำนวน 100 MW ภายในระยะเวลา 5 ปี โดยมีผลนับตั้งแต่วันเซ็นเอ็มโอยู เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ พรพรหมเม็ททอล ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้รับเหมาแบบครบวงจร (EPC: Engineering, Procurement and Construction)  ในการเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมดในโครงการดังกล่าว ซึ่งโครงการนี้จะทำให้ พรพรหมเม็ททอล สามารถยกระดับความสามารถในการเป็นผู้ผลิตพลังงานโซล่าร์ของบริษัทให้อยู่ในระดับสูงสุด 

นอกจากนี้ พรพรหมเม็ททอล ยังได้ตกลงที่จะเข้าไปลงทุนใน PSE เป็นจำนวน 25% ซึ่งจะทำให้ พรพรหมเม็ททอล สามารถเพิ่มศักยภาพและต่อยอดในการลงทุนด้านพลังงานได้ในอนาคต

สำหรับการเคลื่อนไหวราคาหุ้น พรพรหมเม็ททอล วันนี้ (23ม.ค.) เปิดตลาดที่ 4.40 บาท และอ่อนตัวลงมาแตะระดับต่ำสุดที่ 4.34 บาท ก่อนที่จะกระเตื้องขึ้นมาซื้อขายที่ 4.38 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท หรือ 1.86%