อีกแล้ว! รถยนต์ตกเหวลึก 20 ม. บ้านแม่กำปอง ดับ 2

อีกแล้ว! รถยนต์ตกเหวลึก 20 ม. บ้านแม่กำปอง ดับ 2

รถยนต์นายช่างแขวงพิงค์นคร เทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมเพื่อนเกิดอุบัติเหตุตกเหวลึก 20 สภาพรถถูกอัดก๊อปปี้เสียชีวิตคาที่ทั้ง 2 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุกู้ภัยตำรวจทางหลวงเชียงใหม่ รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์พุ่งตกเหวริมทางถนน ช่วงกิ่วฝิ่น-แม่กำปอง หมู่ 3 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ (เขตติดต่อแม่ออน-แจ้ซ้อน) มีความลึกประมาณ 20 เมตร ชนกับต้นไม้ สภาพอัดก๊อปปี้มีผู้ติดอยู่ภายในรถ โดยได้มีการประสานขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้นำกำลังเข้าช่วยเหลือเร่งด่วน ภายหลังได้แจ้งประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ออน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งในพื้นที่และจุดใกล้เคียง รวมถึงทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เข้าร่วมตรวจสอบและช่วยเหลือในที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เนื่องจากทราบมาว่าเส้นทางแคบและลาดชัน ประกอบกับความมืดที่เป็นอุปสรรค จึงจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง อุปกรณ์ส่องสว่าง และกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมาก

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่ามีรถยนต์ส่วนบุคคลสีฟ้าคราม โฟวิล 6 ที่นั่ง หมายเลขทะเบียน กธ 4650 เชียงใหม่ สภาพติดกับต้นไม้บริเวณก้นเหว ลึก 20 เมตร โดยตัวรถพังยับเยินทั้งคัน หลังคายุบ และทราบว่ามีผู้ติดอยู่ภายในรถจำนวน 2 คน จึงได้รีบทำการติดตั้งอุปกรณ์ส่องสว่างและใช้เชื้อกโรยตัวเข้าทำการช่วยเหลือ แต่เนื่องจากบริเวณด้านหน้ารถนั้นได้พุ่งชนกับต้นไม้ที่อยู่ลุ่มเหวทำให้ร่างของทั้ง 2 คน ถูกอัดก๊อปปี้จนเสียชีวิตคาที่ โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องอาศัยใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถนำร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ออกมาได้ในที่สุด  

น.ส.ภัทราพร ลายจุด นายอำเภอแม่ออน เปิดเผยว่า รถคันเกิดเหตุเป็นรถของคณะช่างแขวงนครพิงค์ ที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่กิ่วฝิ่น ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ โดยได้เดินทางด้วยรถยนต์มากันทั้งสิ้น 5 คัน แล้วกำลังจะเดินทางกลับที่พัก ซึ่งระหว่างที่ขับตามกันมานั้น รถคันเกิดเหตุเป็นคันขับตามหลังสุด กระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางสูงชัน ลื่น และถนนแคบ ประกอบกับมีความมืด จึงทำให้รถคันดังกล่าวเกิดเสียหลักพุ่งตกลงไปยังเหวลึกริมทาง ก่อนจะพุ่งชนอัดกับต้นไม้จนทำให้ผู้โดยสารและคนขับที่อยู่ภายในรถเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ตรวจสอบทราบชื่อคนแรกคือ นายกิตติพงษ์ คำสุข ซึ่งเป็นนายช่างโยธา ชำนาญงาน สำนักงานแขวงนครพิงค์ เทศบาลนครเชียงใหม่ และอีกราย ยังไม่ทราบชื่อจริง ทราบแต่เพียงชื่อเล่นว่า เจ  โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพผู้เสียชีวิตส่งแผนกนิติเวชเพื่อทำการชันสูตร ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดนั้นจะได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป