รองผบ.ตร. สั่งขยายผลจับผู้ร่วมขบวนการแก๊งลักจยย.ขายกัมพูชา

รองผบ.ตร. สั่งขยายผลจับผู้ร่วมขบวนการแก๊งลักจยย.ขายกัมพูชา

"พล.ต.ต.เฉลิมเกียรติ" รองผบ.ตร.ตามคดีจับแก๊งลักจยย.รายใหญ่ สั่งขยายผลเพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการ

พล.ต.ต.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1เดินทางมีที่สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อรับฟังรายงานสรุปผลการจับกุมคดี การจับกุมแก๊งลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ได้ผู้ต้องหา4คน พร้อมของกลางเครื่องยนต์ และชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์ จำพวก แฮนด์เรือนไมค์ เฟรม ไฟท้ายจำนวนกว่า1,000ชิ้น พร้อมทั้งมอบนโยบายในขยายผลคดีนี้เพิ่มเติมทั้งด้านงานสืบสวนและงานสอบสวน โดยมี พล.ต.ต. ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จ. สมุทรปราการ พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลี พ.ต.อ.สรวิช สุขแพทย์ ผกก.สอบสวน ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.ท.รักศักดิ์ เมฆจินดา รองสว.สส,พ.ต.ท.ประมวล ทองภู รองผกก.สอบสวน และชุดสืบ ภ.จ.สมุทรปราการ ชุดสืบสวนบางพลี เข้าร่วมประชุมที่ห้องศปก.สภ.บางพลี

พล.ต.ต.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. กล่าวว่า หลังจากนี้ได้มอบหมายให้ชุดจับกุมร่วมกันขยายผลต่อเนื่องว่า ผู้ต้องหามีใครร่วมขบวนการอีกบ้าง และมีเครือข่ายในพื้นที่อื่นที่กระทำการลักษณะเดียวกันอีกหรือไม่ เนื่องจากมีการส่งขายไปยังประเทศเพื่อนบ้านจึงน่าเชื่อได้ว่า ต้องมีผู้ร่วมขบวนการมากกว่าที่จับกุมได้และถือว่าเป็นแก๊งลักรถรายใหญ่รายหนึ่ง โดยหลังจากนี้ต้องประสานไปยังพื้นที่ใกล้ทั้ง กทม.และปริมณฑล เพื่อจับกุมขบวนเหล่านี้ให้หมดสิ้นเพราะการก่อเกตุในลักษณะนี้เป็นการสร้างความไม่ปลอดภัยในทรัพย์สินของประชาชน

ด้าน พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1กล่าวเพิ่มเติมว่า ต้องขอชื่นชมชุดจับกุมที่สืบสวนจนสามารถจับกุมแก๊งลักรถกลุ่มนี้ได้ ซึ่งหลังจากนี้ทางชุดสืบสวนต้องขยายผลว่ากลุ่มแก๊งนี้เคยก่อเหตุในพื้นที่นครบาลและปริมณฑล นวมถึงพื้นที่รอยต่อหรือไม่ หรือเคยร่วมกับกลุ่มแก๊งอื่น ก่อเหตุในพื้นที่อื่นด้วยหรือไม่ และส่งเครื่องยนต์ที่ถูกเจียหมายเลขเครื่องออกไปให้ ทาง พฐ.ตรวจสอบทุกเครื่อง เพื่อตรวจหาเจ้าของ ส่วนด้านงานสอบสวน จะมีการประสานไปยัง ป.ป.ง.เพื่อดำเนินการยึดทรัพย์สิน ผู้ต้องหา ตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน ต่อไป