นักปั่นกว่า 500 คัน หาทุนซื้อจักรยานให้ นร.ยากจน

นักปั่นกว่า 500 คัน หาทุนซื้อจักรยานให้ นร.ยากจน

นักปั่นจากทั่วประเทศกว่า 500 คัน ร่วมปั่นเพื่อน้องสมทบทุนซื้อจักรยานให้ นร.ยากจนกว่า 100 คัน ที่บุรีรัมย์

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 ร่วมกับชมรมนักปั่นจักรยาน องค์กรภาครัฐ คณะกรรมการสถานศึกษา ประธานกลุ่มโรงเรียน และโรงเรียนในสังกัด จัดกิจกรรมแข่งขัน “ปั่นเพื่อน้อง สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ครั้งที่ 1” ที่บริเวณสนามหน้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 โดยมีนายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานเปิดงานและปล่อยขบวนจักรยาน ซึ่งการจัดกิจกรรมปั่นเพื่อน้องครั้งนี้ เพื่อหารายได้จัดซื้อจักรยานให้เด็กนักเรียนที่มีฐานะยากจน บ้านอยู่ห่างไกลโรงเรียน ในเขต 6 อำเภอ คือ อ.พุทไธสง สตึก คูเมือง แคนดง บ้านใหม่ไชยพจน์ และ อ.นาโพธิ์ รวมจำนวน 110 คน ได้มีจักรยานเป็นพาหนะปั่นไปเรียนหนังสือ ทั้งนี้ยังเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายให้สุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บป่วย ทั้งใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลยาเสพติดทุกชนิด และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งการจัดกิจกรรมปั่นเพื่อน้องครั้งนี้ได้มีชมรมจักรยาน และนักปั่น จากหลายจังหวัดทั่วประเทศ เช่น จ.สิงห์บุรี ขอนแก่น นครราชสีมา และ จ.บุรีรัมย์ มาร่วมปั่นกว่า 500 คัน

สำหรับการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ ประเภทวีไอพี. 19 กิโลเมตร และประเภททั่วไป 65 กิโลเมตร ซึ่งหลังจากทำพิธีเปิดและปล่อยขบวนแล้ว นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมนายนิมิต ปัทมา นายอำเภอพุทไธสง นายเสนีย์ มะโน นายอำเภอคูเมือง นายศักดา จันทร์แจ่ม ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา บุรีรัมย์ เขต 4 ได้ร่วมปั่นจักรยานกับขบวน วีไอพี.รวมระยะทาง 19 กิโลเมตรด้วย

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมปั่นเพื่อน้องที่ทาง สพป.บุรีรัมย์เขต 4 จัดขึ้นในครั้งนี้ เพื่อหารายได้จัดซื้อจักรยานให้เด็กนักเรียนที่มีฐานะยากจน บ้านอยู่ห่างไกลโรงเรียน รวมจำนวน 110 คน ได้มีจักรยานเป็นพาหนะปั่นไปโรงเรียน ทั้งเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย ให้สุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ทั้งรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลยาเสพติด และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีแรกและคาดว่าจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี