รปภ.นอนตายไม่มีใครรู้ ทึ่ง! 3หมาแสนรู้วิ่งไปบอกจนท.มาดู

รปภ.นอนตายไม่มีใครรู้ ทึ่ง! 3หมาแสนรู้วิ่งไปบอกจนท.มาดู

ทึ่ง! 3 หมาแสนรู้-กตัญญู วิ่งไปเรียก-บอกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทรัพย์สินธนาคาร เพื่อให้รู้ว่ารปภ.เฝ้าบ้านนอนตายหน้าบ้าน

เมื่อเวลา 16.30 น.วันนี้ (22 ม.ค. 60) ร.ต.ท.(หญิง)นฤมล ควรรำพึง ร้อยเวร(สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากนางคำเอี้ย มุ่งสังข์ อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 บ้านท่างาม ต.ท่างาม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี มีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทรัพย์สินของธนาคารคือนางพัชรา แสนเนตร อายุ 40 ปี ตำแหน่งตัวแทนสำรวจทรัพย์สินธนาคารกสิกรไทย และ นางรดา เดวิเลาะ อายุ 35 ปี ตำแหน่งตัวแทนสำรวจทรัพย์สินธนาคารกสิกรไทย พบศพเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ที่เฝ้าบ้านและที่ดินที่หลุดจำนองของธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 89 หมู่ 4 ต.ท่างาม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี พบศพนอนเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและพร้อมด้วย นพ.กมล รัศมีหิรัญ แพทย์เวรฯรพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรรีบมาตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนสายปราจีนบุรี – ศรีมหาโพธิ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นหลังใหญ่โตบนเนื้อที่มากกว่า 20 ไร่เศษ ที่พื้นหน้าบ้านพบศพนายกาเหว่า สินศรัทธา อายุ 47 ปี เลขที่ 179 หมู่ 1 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทนิลวงษ์กรุ๊ปจำกัด ที่ทางธนาคารกสิกรว่าจ้างมาเฝ้าทรัพย์สินหลุดจำนองบ้านและรายการทรัพย์สินที่บ้านดังกล่าว สภาพศพนอนคว่ำหน้า มีเลือดไหลออกจมูกและรูหูไหลนองพื้น แพทย์ชัยสูตรคาดว่าเสียชีวิตมานานกว่า 12 ชั่วโมง ตรวจสอบไม่พบร่องรอย การถูกทำร้าย บาดแผล หรือ ร่องรอยการต่อสู้ใด ๆ ใกล้ ๆ กัน พบ สุนัข ที่ผู้เสียชีวิตเลี้ยงไว้ 3 ตัว คอยวิ่งวน – หมอบดูเจ้าของอยู่ใกล้คล้ายห่วงใย

ร.ต.ท.(หญิง)นฤมล กล่าวว่า “สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตเป็นยามรักษาความปลอดภัย ได้รับจ้างธนาคารกสิกรมาดูแลทรัพย์สินหลุดจำนองที่บ้านหลังดังกล่าว โดยพักอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวตามลำพัง ได้มีนางพัชรา แสนเนตร อายุ 40 ปี และ นางรดา เดวิเลาะ อายุ 35 ปี ทั้งคู่ ตำแหน่งตัวแทนสำรวจทรัพย์สินธนาคารกสิกรไทย มาตรวจสอบทรัพย์สินทางธนาคารกสิกรไทย และตรวจการปฏิบัติงานของยามรักษาความปลอดภัย (รปภ.) มาถึงหน้าบ้านได้พบว่านายกาเหว่า ผู้เสียชีวิต นอนคว่ำหน้านิ่งอยู่ จึงได้รีบไปแจ้งให้ นางคำเอี้ย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ทราบ และแจ้งหน่วยกู้ภัยมาตรวจสอบก่อนวิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

"สอบถามจากนายชาลี สินศรัทธา อายุ 67 ปี เป็นบิดา และ นางสำเนียง สินทรัทธา อายุ 66 ปี มารดา ของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นโสด ไม่เป็นโรคประจำตัวใด ๆ คาดอาจลื่นล้มเนื่องจากจุดเกิดเหตุพื้นลาดเอียงต่างระดับกัน และไฟหน้าบ้านมืด หรืออาจ เป็นโรคความดันสูง – เป็นลมหน้ามืดวูบล้มเสียชีวิต เนื่องจากไม่เคยไปตรวจดุแลสุขภาพมาก่อน”ร.ต.ท.(หญิง)นฤมล กล่าว

ด้านนางพัชรา แสนเนตร อายุ 40 ปี ตัวแทนสำรวจทรัพย์สินธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า “เมื่อตนเองพร้อมนางรดา มาถึงหน้าบ้าน ได้มีสุนัขพันธุ์ไทยรวม 3 ตัว ไม่ทราบเพศ ทราบชื่อเจ้าหมี,เจ้าหม่น และเจ้าขาว ที่ผู้เสียชีวิตเลี้ยงไว้ คอยหุงข้าวให้พวกมันกิน โดยเดิมสุนัขของเจ้าของบ้านหลังที่ทรัพย์สินหลุดจำนองกับทางธนาคาร สุนัขได้วิ่งอ้อมศพของผู้เสียชีวิตจากนั้นได้วิ่งมาหาตนและเห่า และวิ่งกลับไปที่ศพผู้เสียชีวิตคล้ายบอกให้รับรู้ หรือ ขอให้ช่วยเหลือเจ้าของของพวกมัน จึงได้รีบไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบดังกล่าว นับเป็นเรื่องเหลือเชื่อในความแสนรู้และความมีน้ำใจ – รู้คุณข้าวแดงแกงร้อนของสัตว์ และหลังที่ทราบว่ายามรักษาความปลอดภัยเสียชีวิตจึงโทรศัพท์ไปแจ้งให้กับทางนายชาลี สินศรัทธา อายุ 67 ปี ผู้เป็นบิดาของผู้เสียชีวิตทราบ”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด แต่ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะได้ส่งศพชันสูตรที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภุเบศรอีกครั้งก่อนมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป