ตร.บางพลี แถลงรวบแก๊งลักจยย.

ตร.บางพลี แถลงรวบแก๊งลักจยย.

ตำรวจบางพลี แถลงบุกรวบแก๊งค์ลักจักรยานยนต์ถอดชิ้นส่วนขายไปประเทศเพื่อนบ้าน

พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จ. สมุทรปราการ พ.ต.อ.พัลลภา แอน่มหล้า รอง ผบก.ภ.จ.สมุทปราการ พ.ต.อ. โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก. สภ.บางพลี พ.ต.ท.รักศักดิ์ เมฆจินดา รอง ผกก.สส พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และกำลังทหาร สังกัดร้อยรส ร.21พัน2รอ ร่วมแถลงผลการจับกุมแก๊งลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ผู้ต้องหา4คน ประกอบด้วย นายสุพจน์หรือกวง อยู่เล็ก อายุ36ปี นายอภิชา หรือชาติ มหาชน อายุ34ปี นายอมรินทร์หรือตั้ม กลิ่นจุบัน อายุ36ปี และนายตะวัน หรือแดง ปิ่นแก้ว อายุ25ปี พร้อมของกลางชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ เครื่องยนต์รถจักยานยนต์และอะไหล่จำพวก แฮนด์เรือนไมค์เฟรม ไฟท้ายจำนวนกว่า1พันชิ้น แผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์54ป้าย รถยนต์โตโยต้า รุ่นวีโก้ สีทอง ทะเบียน1ฒฉ6597กรุงเทพมหานคร(ใช้ก่อเหตุ) รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟสีขาวดำ ทะเบียน6กข-7691กรุงเทพมหานคร(ใช้ก่อเหตุ)

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า หัวหน้าแก๊งค์คือ นายสุพจน์หรือกวง ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายอะไหล่มือ2จะเป็นผู้สั่งการให้นาย นายอมรินทร์หรือตั้ม ตระเวนไปลักรถโดยเฉพาะรถจักรบานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า และนำมาขายให้ที่ในราคาคันละ4,000-6,000บาทจากนั้นจะโทรศัพท์เรียกนายตะวัน หรือแดง มนช่วยกันถอดแยกชิ้นส่วนอะไหล่ เมื่อแยกชิ้นส่วนเสร็จจะเจียขูดลบหมายเลขเครื่องทิ้งและมอบหมายให้ นายอภิชา หรือชาติ นำเครื่องยนต์ไปเก็บไว้ที่บ้านพักอีกแห่งโดยได้ค่าฝากตัวละ200บาท ส่วนแผ่นป้ายทะเบียนนำไปโยนทิ้งคลอง นอกจากนี้ นายสุพจน์ หรือกวง ยังได้ติดต่อกับกลุ่มนายทุนชาวกัมพูชาเพื่อขายชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยต์หรือขายเป็นคันตามออเดอร์ที่รับมาในราคาคันละ13,000-15,000บาท โดยจะเลือกรถที่จอดตามหอพัก อพาร์ทเมนท์ โดยจะตระเวนโจรกรรมคืนละ2-3คัน

และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายสุพจน์หรือกวง เคยถูกจับกุมดำเนินคดีข้อหารับของโจร ของสภ.สำโรงเหนือ เมื่อปี2554และกลุ่มผู้ต้องหาจะอำพรางตัวโดยสวมเสื้อผ้าราคาแพงและใส่เครื่องประดับที่มีราคาแพง เช่น สร้อยคอทองคำ เพื่อให้ผู้ที่พบเห็นไม่สงสัย

พล.ต.ต. ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า ตามโครงการป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค1หลังพบว่ามีคดีรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.บางพลี เกิดขึ้นบ่อยครั้ง หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้สืบสวนหาข่างจนกระทั่งทราบว่า แก๊งค์ที่ตระเวนโจรกรรมรถจักรยานยนต์มาถอดชิ้นส่วนขายเป็นร้านจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์มือ2 ตั้งอยู่ริมถนนเทพารักษ์ อ.บางพลี จึงนำกำลังพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร สังกัดร้อยรส ร.21พัน เข้าตรวจสอบและสามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการดังกล่าวได้ และจากการสืบสวนพบว่า แก๊งค์นี้ยังมีเครือข่ายอยู่ในประเทศกัมพูชา อีกด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลติดตามจับกุม

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ขอประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ที่พักอาศัยตามหอพัก อพาร์ทเมนท์ ควรจะใช้โซ่คล้องกับที่ล๊อครถจักรยานยนต์ของตนเอง เพื่อให้ยากต่อการโจรกรรม และหากมีผู้เสียหายที่เคยถูกก่อเหตุในลักษณะนี้ สามารถตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียนและชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ได้ที่ สภ.บางพลี สมุทรปราการ

ส่วนผู้ต้องหาทั้งหมดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และรับซื้อของโจร ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการเพื่อดำเนินตามกฎหมายต่อไป