กีฬาโลก : ลูกยางยู-18 งานเบาชิงฯเอเชีย

กีฬาโลก : ลูกยางยู-18 งานเบาชิงฯเอเชีย

นายจรัล เนียมทับทิม หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมวอลเลย์บอลยุวชนหญิงทีมชาติไทย

 มั่นใจไม่มีปัญหา หลังทราบว่าได้อยู่ร่วมสายกับ คาซัคสถาน และ ออสเตรเลีย ในรอบแรก การแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิง อายุไม่เกิน 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2017 ที่จีน ระหว่าง 5-13 มี.ค. นี้

นายจรัล ซึ่งคุมทีมยุวชนหญิงเก็บตัวที่ กกท. หัวหมาก มองว่าในรอบแรกไม่น่าห่วงมาก แต่ในฐานะรองแชมป์เก่าก็ประมาทคู่แข่งขันไม่ได้ นอกจากนี้ ยังมีโอกาสเจอกับจีนหรืออิหร่านในรอบสองด้วย แต่เป้าหมายของทีมยังอยู่ที่การเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเป็นอย่างน้อย โดยจากนี้จะมีการตัดตัวผู้เล่นจาก 15 เหลือ 12 คนสุดท้าย ก่อนออกเดินทาง 

สำหรับทีมอื่นๆที่เข้าร่วมในรายการ สาย เอ ประกอบด้วย จีน เจ้าภาพ, ฮ่องกง, อิหร่าน, สายบี ญี่ปุ่น แชมป์เก่า, นิวซีแลนด์, ซามัว กลุ่มดี ได้แก่ เกาหลีใต้, ไต้หวัน และ อุซเบกิสถาน

‘กิ๊ฟ-วิว’ซิวขนไก่มาเลเซีย

“กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิตติธรากุล และ “วิว” รวินดา ประจงใจ เต็งหนึ่งประเภทหญิงคู่ คว้าแชมป์แบดมินตัน “มาเลเซีย มาสเตอร์ส กรังด์ปรีซ์ โกลด์ 2017” หลังชนะ พูน ล็อก ยาน และ ซื่อ หญิง ซู่ จากฮ่องกง ไป 2 เกมรวด วานนี้ (22 ม.ค.)

ในวันสุดท้ายของการแข่งขัน ที่เมืองชิบู รัฐซาราวัก เป็นรอบชิงชนะเลิศทุกประเภท โดยนักกีฬาไทย สามารถผ่านเข้าชิงฯถึง 2 รายการ เริ่มจากหญิงคู่ จงกลพรรณ และ รวินดา คู่มือ 13 เอาชนะคู่มือ 115 ของโลกจากฮ่องกง 2 เกมรวด 21-17 และ 21-9 คว้าแชมป์ไปครอง

ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 67 ของโลก พบ ไซนา เนห์วาล มือ 1 ของรายการจากอินเดีย ผลการแข่งขันเป็น เนวาล ที่อาศัยประสบการณ์เหนือกว่า ชนะไป 22-20 ทั้งสองเกม คว้าแชมป์ไปครอง 

‘ประหยัด’แชมป์สิงคโปร์

ประหยัด มากแสง คว้าแชมป์กอล์ฟรายการ “เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน 2017” ไปครอง โดยมี พชร คงวัดใหม่ โปรไทยรุ่นน้องจบอันดับ 2 ร่วม พร้อมคว้าตั๋วเข้าร่วมใน “บริทิช โอเพน 2017” กลางปีนี้

ในทัวร์นาเมนท์เปิดฤดูกาลของเอเชียนทัวร์ และเจแปนทัวร์ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประหยัด ซึ่งออกสตาร์ทวันสุดท้ายในอันดับ 12 ร่วม เก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 275 คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมเงินรางวัล 180,000 ดอลลาร์ หรือราว 6.3 ล้านบาท นับเป็นแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการที่ 10 และแชมป์เจแปน ทัวร์ รายการที่ 6 ในอาชีพ

  ด้าน พชร จบวันสุดท้าย ด้วย อีเวนพาร์ 71 สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 276 จบอันดับ 2 ร่วมกับ จูวิค ปากุนซาน จากฟิลิปปินส์, เจบี ครูเกอร์ จากแอฟริกาใต้ และ ซอง ยองฮาน จากเกาหลีใต้ โดย ประหยัด และอันดับ 2 ร่วมอีก 3 คน ยกเว้น ปากุนซาน ซึ่งอันดับโลกไม่ถึง จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันเมเจอร์ “บริทิช โอเพน 2017” ที่สนามรอยัล เบิร์คเดล ระหว่าง 16-23 ก.ค.